Sunday, 19/05/2024 | 14:51 GMT+7

Ra mắt Liên hiệp năng lượng tái tạo IPower Đan Mạch

12/09/2011

Theo kế hoạch dài hạn về vấn đề điện năng của Chính phủ Đan Mạch, tới năm 2050, nước này sẽ không sử dụng năng lượng hóa thạch, và 50% 50% sản lượng điện sẽ được tạo ra từ năng lượng gió.

Liên hiệp iPower mới với 32 đối tác đã được chính thức khai trương vào ngày 22/8, nhằm đưa thêm nhiều  nguồn năng lượng tái tạo hơn nữa hòa vào lưới điện sắp tới.

Thách thức đối với hệ thống năng lượng trong tương lai là phải có các giải pháp cho phép hệ thống năng lượng tiếp nhận điện từ các nguồn thay thế một cách hiệu quả. Theo kế hoạch dài hạn về vấn đề điện năng của Chính phủ Đan Mạch, tới năm 2050, nước này sẽ không sử dụng năng lượng hóa thạch, và 50% 50% sản lượng điện sẽ được tạo ra từ năng lượng gió.

Ông Anders Troi, trưởng nhóm chương trình tại Phòng thí nghiệm Quốc gia Riso DTU sẽ là người đứng đầu liên hiệp iPower. Giáo sư Jacob Ostergaard của Trung tâm Công nghệ điện tai DTU sẽ đảm nhiệm một phần hoạt động nghiên cứu của nhóm này. Giám đốc Công nghệ tại Viện Công nghệ Đan Mạch Frank Elefsen sẽ chịu trách nhiệm về các hoạt động đổi mới.  

4a7d10c52_ipower.jpg

Cơ quan hoạch định chiến lược đổi mới và nghiên cứu của Hội đồng Nghiên cứu chiến lược và Hội đồng Công nghệ - đổi mới Đan Mạch đã tài trợ 60 triệu DKK (hơn 11 triệu đô la Mỹ) cho nền tảng iPower trong 5 năm tới. Các đối tác của liên hiệp  này sẽ tăng gấp đôi tài trợ, tổng cộng lên tới con số 120 triệu DKK (hơn 23 triệu đô la Mỹ).


Ông Anders Troi cho biết liên hiệp iPower sẽ phát triển các giải pháp thiết kế và khai thác mạng lưới điện thông minh và linh hoạt. Chuyên gia của liên hiệp này gồm có một số tên tuổi lớn trên thị trường và các công ty nhỏ, chuyên về lĩnh vực này, cộng đồng nghiên cứu. Điều này hứa hẹn rằng liên hiệp có thể thiết kế các giải pháp ổn định và các sản phẩm mới lạ, có thể sử dụng trong tương lai gần.

Lê My (theo azocleantech)

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện