Sunday, 19/05/2024 | 16:18 GMT+7

Khai mạc Triển lãm Quốc tế lần thứ 4 về Công nghệ và Thiết bị Điện

07/09/2011

Vietnam ETE 2011 là sự kiện thường niên tạo môi trường tốt cho hợp tác, thu hút đầu tư, trao đổi khoa học công nghệ giữa các doanh nghiệp ngành điện và thị trường năng lượng Việt Nam.

Sáng nay, 7/9/2011 tại Hà Nội, Triển lãm Quốc tế lần thứ 4 về Công nghệ và Thiết bị Điện – Vietnam ETE 2011 đã chính thức được khai mạc. Triển lãm được sự bảo trợ bởi Bộ Công Thương, VCCI, EVN cùng các Bộ ngành liên quan. Hơn 200 gian hàng về các lĩnh vực năng lượng, thiết bị điện đã thu hút sự quan tâm đông đảo của các vị đại biểu và khách tham quan.

7645f83f5_ete1.jpg

Đại diện các Bộ, ngành tham quan các gian hàng

Phát biểu tại lễ khai mạc Triển lãm, Ông Nguyễn Thành Biên – Thứ trưởng Bộ Công Thương nhấn mạnh, triển lãm quốc tế về công nghệ và thiết bị điện đã trở thành sự kiện thường niên tạo môi trường tốt cho hợp tác, thu hút đầu tư, trao đổi khoa học công nghệ giữa các doanh nghiệp ngành điện nói chung và thị trường năng lượng Việt Nam nói chung.

Qua 3 năm tổ chức thành công, năm nay Triển lãm Quốc tế lần thứ 4 về Công nghệ và Thiết bị Điện – Vietnam ETE 2011 đã thu hút 224 doanh nghiệp tham gia với đa dạng lĩnh vực trưng bày như công nghệ, thiết bị cho các nhà máy thủy điện, nhiệt điện, điện hạt nhân, năng lượng  mới. Các sản phẩm công nghệ sử dụng thiết bị tiết kiệm điện, các giải pháp tiết kiệm điện cho doanh nghiệp cũng đa dạng từ hệ thống chiếu sáng cho đến máy biến áp, máy biến tần, máy phát điện.

642651411_ete2.jpg

Đa dạng các sản phẩm, công nghệ thiết bị điện được trưng bày tại Vietnam ETE 2011

Đại diện Tập đoàn Điện lực Việt Nam, ông Nguyễn Tiến Lộc cho biết, Quy hoạch điện VII vừa được Chính Phủ phê duyệt đã xác định nhu cầu huy động vốn cho ngành điện đến 2020 là 5 tỷ USD/năm. Theo đó dự kiến nhu cầu vốn đầu tư cho đến năm 2020 cho ngành điện là khoảng 929 nghìn tỷ đồng. Đây là thách thức lớn cho các doanh nghiệp ngành điện nhưng  đồng thời cũng mở ra tiềm năng và cơ hội mới. Triển lãm lần này nằm trong chương trình xúc tiến thương mại Quốc gia góp phần thực hiện chiến lược phát triển ngành điện phục vụ nền kinh tế,  giúp ngành điện có chỗ đứng vững chắc ở thị trường trong nước và thúc đẩy xuất khẩu.

Triển lãm mở cửa đón khách đến hết ngày 10/9/2011. Một phần quan trọng của Vietnam ETE 2011 là hội thảo chuyên ngành với chủ đề “Ngành thiết bị điện Việt Nam- Tiềm năng, cơ hội và thách thức” với nhiều tham luận về những vấn đề thời sự của ngành điện nói riêng và năn lượng đất nước nói chung.

Trần Liễu

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện