Sunday, 19/05/2024 | 12:44 GMT+7

Đại sứ quán Mỹ ở Hy Lạp lắp đặt pin quang điện

12/01/2012

Đại sứ quán Mỹ tại thủ đô Athens (Hy Lạp) đã hoàn thành việc lắp đặt các tấm pin quang năng của hãng IBC Solar với công suất danh nghĩa 96,6 kWp hồi tháng 10 năm nay

Đại sứ quán Mỹ tại thủ đô Athens (Hy Lạp) đã hoàn thành việc lắp đặt các tấm pin quang năng của hãng IBC Solar với công suất danh nghĩa 96,6 kWp hồi tháng 10 năm nay. Đây là một phần của Dự án sứ mệnh quang năng nhằm đưa năng lượng mặt trời vào sử dụng trong tất cả các đại sứ quán của Mỹ trên toàn thế giới.

3400ae6d7_us_embassy.jpg

Hệ thống này có khả năng sản xuất khoảng 135 000 kWh điện mỗi năm từ ánh sáng mặt trời, và giúp giảm 135 tấn carbon dioxide phát thải hàng năm. Điện được sản xuất ra từ hệ thống pin quang điện này sẽ được sử dụng trực tiếp trong tòa nhà của đại sứ quán thay vì đưa chúng hòa vào vào lưới điện công cộng.

Những tấm pin này được đặt một bãi đậu xe ngoài trời. Bên cạnh việc tạo ra điện từ nguồn năng lượng xanh, hệ thống này cũng mang lại bóng râm cho những chiếc xe đậu bên dưới. Ông Panos Biazzos, tổng giám đốc của IBC Solar cho biết: "Chúng tôi rất hân hạnh được thực hiện dự án quan trọng hàng đầu của Đại sứ quán Mỹ. Những dự án như thế này thực sự chứng minh được giá trị và lợi ích mà các tấm pin mặt trời mang lại”.

Những hoạt động tương tự đã được hoàn thiện tại các Đại sứ quán Mỹ ở Geneva (Thụy Sĩ) và Kigali (Rwanda). Theo ông Daniel B. Smith, Đại sứ Mỹ tại Hy Lạp, "đây là một dự án lớn, thể hiện cam kết của Hoa Kỳ đối với lĩnh vực năng lượng tái tạo và các giải pháp xanh thông qua việc giảm các ảnh hưởng xấu của Đại sứ quán với môi trường". Ông cho biết thêm: “Như Tổng thống Obama đã nhấn mạnh, Mỹ cần phải đi đầu trong việc sử dụng các sản phẩm năng lượng thông minh. Việc lắp đặt pin quang điện chính là một hành động thể hiện điều này”.

Lê My


Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện