Saturday, 18/05/2024 | 14:33 GMT+7

Hàng loạt bản đồ quang năng ra đời ở Mỹ

16/10/2012

Khắp các khu vực trên đất Mỹ hiện đang nhận được những lợi ích từ việc cắt giảm chi phí điện năng nhờ sử dụng pin quang điện trong các dự án đun nóng nước sạch.

Khắp các khu vực trên đất Mỹ hiện đang nhận được những lợi ích từ việc cắt giảm chi phí điện năng nhờ sử dụng pin quang điện trong các dự án đun nóng nước sạch. 

Một số hộ gia đình và doanh nghiệp có thể sẽ muốn được biết chính xác lượng điện năng mà một mô đun pin quang năng hoặc một thiết bị làm nóng bằng quang năng mang lại. 

Nhằm đáp ứng nhu cầu này, nhiều tổ chức đã phát triển các loại bản đồ nhằm giúp những người quan tâm có thể áng chừng xấp xỉ mức năng lượng mà một hệ thống pin quang năng có thể đạt được tại một vị trí cụ thể. 

721a17971_ban_do_quang_nang_cua_my.gif

Bộ Năng lượng Mỹ: Đối với những người quan tâm đến thông tin mang tính quốc gia, trang web của Bộ năng lượng là một địa chỉ lý tưởng. 

Trang web này đưa ra một bản đồ chỉ dẫn tiềm năng quang năng, giúp xác định chính xác bao nhiêu ngôi nhà có thể hưởng lợi từ một khu vực lắp đặt 100.000 ft vuông pin quang năng, tùy theo mỗi vị trí trên đất Mỹ.

Ngoài ra, còn có một số bản đồ khác trên trang web của Bộ Năng lượng Mỹ như bản đồ theo dõi số tiền trung bình chi trả cho điện năng, lượng điện năng tái tạo được sản xuất ở mỗi bang. 

Viện công nghệ Massachusetts MIT: Các nhà nghiên cứu tại Viện Công nghệ Massachusetts gần đây đã phát triển một tấm bản đồ tương tác, cho thấy khả năng quang điện của mỗi tòa nhà ở Cambridge, Massachusetts. 

Bản đồ đưa ra hình ảnh vệ tinh chi tiết của tất cả các mái nhà trong thành phố, mỗi vị trí được mã hóa bằng một màu dựa trên khả năng sản xuất điện năng mặt trời nghèo nàn, tốt hoặc xuất sắc. 

Thêm vào đó, nó cũng tính toán không gian mái nhà còn có thể sử dụng được, kích tước tootis ưu sản lượng của các hệ thống quang điện và số tiền trung bình mà địa điểm đó có thể tiết kiệm được hàng năm nhờ điện mặt trời. 

Các nhà nghiên cứu đã tính toán tới độ dốc cụ thể và hình dáng của gần 17.000 mái nhà xuất hiện trên bản đồ. 

Cơ sở dữ liệu của các dự án Năng lượng tái tạo và hiệu quả DSIRE: DSIRE là tấm bản đồ cho phép tra cứu các chương trình giảm giá, tín dụng thuế quang năng và một số dự án giúp tiết kiệm chi phí khác. 

Trong khi mỗi một địa điểm đều có tiềm năng sản xuất lượng điện năng nhất định từ mặt trời, DSIRE có thể giúp hộ gia đình hoặc doanh nghiệp xác định xem liệu có dự án nào còn hiệu lực, có thể giúp lắp đặt một hệ thống mới và trở thành giải pháp hiệu quả hơn đối với chi phí sử dụng điện năng. 

Phòng thí nghiệm Năng lượng tái tạo Quốc gia: Dự án pin quang năng mở The Market Mapper của Phòng thí nghiệm Năng lượng tái tạo quốc gia có một số loại bản đồ tương tác được sử dụng riêng cho ngành công nghiệp quang năng của Mỹ. 

Đây là loại bản đồ mà các công ty cũng như hộ gia đình có thể tìm thấy nhiều sự giúp đỡ có ích nhất, bởi nó hiển thị chi phí chi trả trên 1 watt điện mặt trời và sự chênh lệch giá ở các địa điểm khác nhau trên nước Mỹ. Hệ thống này hoạt động dựa trên mã vùng của từng bang, từng khu vực.

Lê My (theo GetSolar)
Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện