Friday, 17/05/2024 | 13:00 GMT+7

Vnexpress tổ chức Cuộc thi 'Năng lượng xanh cho cuộc sống'

16/09/2013

Từ ngày 13/9 đến 23/10, cuộc thi "Năng lượng xanh cho cuộc sống" do báo điện tử VnExpress và nhãn hàng Schneider Electric đồng tổ chức, nhằm tìm ra những cách sử dụng nguồn năng lượng tiết kiệm và hiệu quả nhất.

f808e6531_anninhnl.pngTừ ngày 13/9 đến 23/10, cuộc thi "Năng lượng xanh cho cuộc sống" do báo điện tử VnExpress và nhãn hàng Schneider Electric đồng tổ chức, nhằm tìm ra những cách sử dụng nguồn năng lượng tiết kiệm và hiệu quả nhất.

Cuộc thi nhằm khuyến khích mọi công dân Việt Nam có những suy nghĩ và hành động thiết thực để tiết kiệm năng lượng. Tác phẩm dự thi có thể là những ý tưởng sáng tạo hay giải pháp mang tính thực tiễn liên quan đến điện năng trong sinh hoạt, sản xuất…

Tác phẩm dự thi được thể hiện dưới 4 hình thức: bài viết, bộ ảnh, tranh vẽ và video.

Vòng chung kết được tổ chức tại Hội thảo và Triển lãm quốc tế “Trải nghiệm năng lượng xanh và hiệu quả” tại Dinh Thống Nhất, TP HCM vào ngày 26/10. Vòng chung kết sẽ giới thiệu nội dung, ý nghĩa của 10 tác phẩm dự thi chọn lọc từ các vòng thi tuần. Ban tổ chức có quyền từ chối đăng tải các tác phẩm dự thi không đáp ứng tiêu chí; đồng thời có quyền sử dụng các tác phẩm dự thi vào mục đích quảng bá, thương mại...

Cuối chương trình, Ban tổ chức sẽ chọn lựa ra một giải nhất (3 triệu đồng), một giải nhì (2 triệu đồng), một giải ba (1 triệu đồng) chung cuộc và 5 giải thưởng tuần (500.000 mỗi giải). Ngoài ra còn có các giải thưởng nhóm (từ 2 người trở lên) cho nhóm gia đình (1 triệu đồng), nhóm doanh nghiệp (1 triệu đồng), nhóm sinh viên đến từ các trường đại học (1 triệu đồng) cùng tham gia và giải thưởng dành cho người bình chọn tại sự kiện về giải pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả (quà tặng của Schneider Electric).

Mai Anh st
Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện