Friday, 17/05/2024 | 17:38 GMT+7

Thay thế đèn đèn đường bằng bóng Led tiết kiệm điện

16/06/2014

Trong những tháng tới, thành phố Liverpool của nước Anh sẽ tiến hành thay thế tất cả đèn đường trên các tuyến phố bằng đèn Led tiết kiệm điện.

Trong những  tháng  tới, thành phố Liverpool của nước Anh sẽ tiến hành thay thế tất cả đèn đường trên các tuyến phố bằng đèn Led tiết kiệm điện. Ánh sáng của đèn Led được đánh giá là sáng rõ hơn ánh sáng của bóng đèn cao áp. Nhờ đó, người tham gia giao thông quan sát dễ dàng hơn và giảm thiểu nguy cơ tai nạn.

37e330c96_lv1.jpg

Đèn Led vừa tiết kiệm điện, lại chiếu sáng đường phố tốt hơn bóng cao áp

Đây cũng là nỗ lực của Hội đồng thành phố trong việc tiết kiệm năng lượng và biến Liverpool thành một thành phố “xanh” hơn. Mỗi năm, thành phố này chi khoảng 2,6 triệu bảng tiền điện để thắp sáng cho 57 ngàn đèn đường. Hệ thống đèn đường kiểu cũ vừa lãng phí điện và tiêu tốn một khoản tiền không nhỏ cho công tác bảo trì.

Với chương trình thay thế bóng đèn Led, toàn thành phố sẽ đầu tư khoảng 7 triệu bảng để thay thế 12 ngàn bóng đèn. Thị trưởng của thành phố Liverpool, ông Joe Anderson cho biết: “Chúng tôi quyết định thay thế đèn Led để cải thiện ánh sáng trong thành phố và làm cho đường phố trở lên an toàn hơn. Điều này cũng giúp cho thành phố của chúng tôi trở lên xanh hơn nhờ tiết kiệm điện và giảm thải 1.400 tấn khí carbon”.

Ông Joe cũng cho biết thêm, việc thay thế bóng đèn Led còn giúp Liverpool tiết kiệm được 2,7 triệu bảng chi phí bảo trì hệ thống đèn đường, vì tuổi thọ của bóng đèn Led rất cao. Thành phố sẽ dùng số tiền tiết kiệm được để tái đầu tư cho các lợi ích công cộng khác.

7b147320d_lv2.jpg

Bóng đèn Led sẽ được thay thế trên nhiều con đường của Mỹ

Cũng trong thời gian sắp tới, hạt Mill Valley, bang California, Mỹ cũng tiến hành thay thế 600 đèn đường bằng bóng Led. Theo ước tính, hệ thống đèn đường mới giúp cho hạt Mill Valley giảm được 7 ngàn USD tiền điện, 28 ngàn USD phí bảo trì và giảm phát thải lượng khí CO2 tương đương với  khí thải của 14 chiếc xe ôtô. Hoạt động này sẽ góp phần vào việc đạt mục tiêu giảm 20% năng lượng tiêu hao trong thành phố đến năm 2020.

Trước đó, tại thủ đô New York, Mỹ, một chương trình thay thế 250 ngàn bóng đèn Led cũng đã được triển khai từ năm 2013 và dự tính kèo dài đến năm 2017. Việc nâng cấp hệ thống đèn đường sau khi hoàn tất sẽ giúp thành phố tiết kiệm được 14 triệu đô la tiền thuế của người dân. 

Hải Yến

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện