Saturday, 18/05/2024 | 17:21 GMT+7

Đại học Mỹ áp dụng dịch vụ quản lý in ấn TKNL

22/08/2014

Đại học bang Cleverland, Mỹ vừa tổng kết 1 năm sử dụng dịch vụ quản lý in ấn. Dịch vụ này đã giúp trường tiết kiệm được 685 ngàn USD và giảm đến hơn 50% lượng điện sử dụng.

Đại học bang Cleverland, Mỹ vừa tổng kết 1 năm sử dụng dịch vụ quản lý in ấn giúp giảm chi phí năng lượng và tiết kiệm một khoản tiền không nhỏ.

Đây là được đánh giá là một lựa chọn thông minh của Đại học này, khi dịch vụ quản lý in ấn giúp tiết kiệm được 685 ngàn USD và giảm đến hơn 50% lượng điện sử dụng. Cụ thể, lượng điện tiêu thụ đã được giảm từ 425 ngàn kW xuống còn 200 ngàn kW mỗi giờ.  

Trước đó, đơn vị quản lý dịch vụ in ấn cam kết với Đại học Cleverland sẽ giúp giảm 500 ngàn USD tiền điện mỗi năm. Song, kết quả thu được còn hơn cả sự kỳ vọng khi họ đã giảm được tận 685 ngàn USD.

9c0df287a_print.jpeg

Công ty in ấn đã thay thế một số máy in cũ bằng những máy in đời mới, tiết kiệm năng lượng hơn và có thể đảm đương cùng lúc nhiều chức năng khác scan, photo và fax. Loại máy in này cho phép các giảng viên và nhân viên văn phòng thực hiện mọi hoạt động in ấn từ bàn của mình.

Các máy in trong khối văn phòng cũng được thiết lập thành một mạng lưới. Mạng lưới này kết nối các máy in đen trắng và máy in màu. Những phòng ban không có máy in màu vẫn có thể thực hiện in tài liệu thông qua mạng lưới này. Lệnh in sẽ được chuyển đến một máy in màu gần nhất.

Mạng lưới này được đánh giá là giúp cho hoạt động in ấn trở lên liệu quả hơn. Trước đây, khi một máy in bị hỏng, người ta thường phải đợi kỹ thuật đến sửa chữa, thì nay, họ có thể sử dụng bất kỳ máy in nào khác trong hệ thống đã được kết nối để thay thế.

Cũng nhờ mạng lưới trên, Đại học Cleverland giảm được đáng kể nhu cầu mua máy in mới. “Có rất nhiều phòng ban nói rằng họ cần 2 máy in. Nhưng khi xem xét thực tế nhu cầu sử dụng, chúng tôi nhận ra rằng một trong 2 máy in đó không được sử dụng hoặc hiếm khi được sử dụng”, ông Jack Boyle một chuyên gia cao cấp trong khối các trường Đại học ở khu vực thành phố cho biết.

Giảm lượng máy in cũng đồng nghĩa với việc giảm lượng điện tiêu thụ. Bởi vậy, quản lý in ấn cũng nằm trong số những dịch vụ được Chính phủ Mỹ khuyến khích các trường học sử dụng. 

Mai Lan (Theo baselinemag.com)

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện