Sunday, 19/05/2024 | 11:11 GMT+7

Ngân hàng Ai Cập thay thế bóng đèn tiết kiệm năng lượng

02/03/2015

Ngân hàng Thương mại Quốc tế (CIB) cùng với Bộ Điện và Năng lượng tái tạo của Ai Cập đã phát động chiến dịch thay bóng đèn ​​tiết kiệm năng lượng tại hơn 160 chi nhánh.

Nhận thức được tầm quan trọng của việc tiết kiệm năng lượng, Ngân hàng Thương mại Quốc tế (CIB) cùng với Bộ Điện và Năng lượng tái tạo của Ai Cập đã phát động một sáng kiến ​​tiết kiệm năng lượng nhằm giảm mức tiêu thụ năng lượng tại hơn 160 chi nhánh trên khắp Ai Cập.

CIB đã giao cho một công ty năng lượng thực hiện công tác thay thế toàn bộ hệ thống chiếu sáng bằng đèn LED tiết kiệm năng lượng.

CIB đã thử nghiệm thành công trong việc cắt giảm 35% mức tiêu thụ năng lượng trong các tòa tháp kinh doanh của chi nhánh Merryland. CIB, cùng với các đơn vị khác có trụ sở nằm trong cùng tòa nhà, như CEDARE, Oracle và Liên Hiệp Quốc, đã đạt được sự đồng thuận trong việc cài đặt hệ thống đèn LED mới, nhờ đó đã đạt được thành tích xuất sắc này.

Quá trình cài đặt đèn LED nêu trên là một phần trong "Dự án cải thiện hiệu quả năng lượng", được thực hiện bởi Bộ Điện và Năng lượng tái tạo của Ai Cập và Tổ chức phát triển công nghiệp Liên hợp quốc. 

Hisham Al-Arab Ezz, Chủ tịch và Giám đốc điều CIB, khẳng định việc thực hiện sáng kiến ​​này phản ánh cam kết đầy đủ của ngân hàng đối với cộng đồng và trách nhiệm xã hội của mình để hỗ trợ sự vận hành của quốc gia nhằm quản lý tốt hơn và tiết kiệm năng lượng hơn.

Ông cho biết, CIB tin vào tầm quan trọng của phát triển bền vững và sáng kiến tiết kiệm năng lượng này là một lời mời gọi các tổ chức quốc gia tham gia vào công tác hỗ trợ và đóng góp cho sự nghiệp này.

Nadia Makram Ebeid, thành viên HĐQT của CIB và Giám đốc điều hành của CEDARE cho biết rằng sáng kiến ​​này đã giúp ngân hàng giảm đến 35% lượng tiêu thụ điện trung bình hàng tháng của tòa nhà trong năm 2014. Thành tích này đã vượt quá mong đợi của họ, nhờ sự thay thế hệ thống chiếu sáng truyền thống bằng đèn LED, cô nói thêm.

Về phía mình, Mohamed Moussa, Thứ trưởng thứ nhất Bộ Điện và Năng lượng tái tạo Ai Cập tuyên bố rằng bộ đang hỗ trợ các sáng kiến ​​tự nguyện tương tự. Các sáng kiến này, dù được thông qua bởi khu vực tư nhân hay công cộng đều góp phần giảm tải cho lưới điện quốc gia. Moussa nhấn mạnh rằng bộ sẽ phân phối 10 triệu bóng đèn LED cho người dân dưới hình thức trả góp.

Anh Tuấn (Theo CIB)

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện