Friday, 17/05/2024 | 19:09 GMT+7

Mỹ: Trường học đẩy mạnh hoạt động tiết kiệm năng lượng

09/03/2015

Trường North Central College, Mỹ mới đây đã tăng cường các cam kết về phát triển bền vững bằng cách đầu tư hơn 200 nghìn USD để thay thế các bóng đèn cũ bằng đèn LED tiết kiệm năng lượng.

Trường North Central College (Mỹ) mới đây đã tăng cường các cam kết về phát triển bền vững bằng cách đầu tư hơn 200 nghìn USD để thay thế các bóng đèn cũ bằng đèn LED tiết kiệm năng lượng.

Các nâng cấp chiếu sáng gần đây của trường, cụ thể là tại Hội trường chính, Trung tâm giải trí và Trung tâm hoạt động Harold và Eva, ước tính sẽ giúp tiết kiệm khoảng 35 nghìn USD tiền điện mỗi năm. Các dự án này được hỗ trợ bởi Chương trình nâng cấp hệ thống chiếu sáng hiệu quả năng lượng của Quỹ cộng đồng về Năng lượng sạch bang Illinois với ngân sách 68 ngàn USD.

Những bóng đèn LED thế hệ mới được trang bị bộ cảm biến và các tính năng điều chỉnh độ sáng, thay thế hiện quả các loại bóng đèn halogen kim loại, đèn huỳnh quang và đèn sợi đốt – những loại đèn liên tục tiêu thụ năng lượng. Các nâng cấp mới nhất được kỳ vọng sẽ giảm thiểu một lượng điện năng tiêu thụ lên tới gần 450 nghìn kWh mỗi năm.

“Đây là hai dự án tiết kiệm năng lượng quy mô lớn của trường chúng tôi”, Brittany Graham, điều phối viên phát triển bền vững của trường cho biết. "Các thiết bị mới không chỉ đẹp mà còn giúp trường tiết kiệm tiền bạc trong khi giảm thiểu phát thải khí các-bon. Chúng tôi đang tiếp tục tìm kiếm thêm những cơ hội như thế này để có thể giảm mức tiêu thụ năng lượng."

Với những dự án mới nhất, North Central College đã đầu tư gần 250 nghìn USD tiền tài trợ để thay thế hệ thống chiếu sáng cũ bằng công nghệ đèn LED hiệu quả năng lượng. Những khu vực được thực hiện việc thay thế này bao gồm bể bơi và sân bóng rổ.

"Trong 5 năm tới, chúng tôi sẽ hoàn trả các khoản tài trợ và kể từ thời điểm đó trở đi, các khoản tiết kiệm đó sẽ đem lại lợi ích trực tiếp cho ngân sách hoạt động của chúng tôi," Tiến sĩ Troy D. Hammond, Hiệu trưởng Trường North Central College chia sẻ.

Trường dự kiến ​​các dự án chiếu sáng sẽ giúp cắt giảm 647.721 kWh điện mỗi năm, một bước tiến đáng kể hướng tới mục tiêu giảm tiêu thụ năng lượng 1 triệu kWh mỗi năm.

Hệ thống chiếu sáng mới trong Hội trường chính, Trung tâm giải trí được điều khiển bằng máy tính với độ sáng có thể được điều chỉnh trong những khoảng thời gian khác nhau nhằm tiết kiệm tối đa năng lượng. Một số lợi ích khác của hệ thống chiếu sáng bằng đèn LED này là sẽ giúp giảm thiểu việc phát thải nhiệt và loại bỏ tiếng ồn trong quá trình hoạt động như hệ thống chiếu sáng bằng đèn halogen trước đây.

Tại North Central College, phát triển bền vững là nỗ lực của tập thể sinh viên, giảng viên, nhân viên và khách tham quan nhằm hướng tới sự phát triển của một cộng đồng trường học có trách nhiệm với môi trường và đảm bảo hiệu quả kinh tế.

Anh Tuấn (Theo Chicago Tribune)

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện