Sunday, 19/05/2024 | 10:44 GMT+7

Công ty chăm sóc sức khỏe hàng đầu thế giới giúp cắt giảm 36% chi phí năng lượng

07/01/2016

Một công ty chăm sóc sức khỏe hàng đầu thế giới đã giúp tỉnh Sligo của Ireland tiết kiệm 36% chi phí năng lượng trong thập kỷ qua.

Một công ty chăm sóc sức khỏe hàng đầu thế giới đã giúp tỉnh Sligo của Ireland tiết kiệm 36% chi phí năng lượng trong thập kỷ qua. 

Công ty Abbott cung cấp cho Ireland một loạt các sản phẩm chăm sóc sức khỏe như các thiết bị y tế và chẩn đoán. Abbott bắt đầu hoạt động ở Ireland kể từ năm 1946.

Năm 2005, Abbott đã đạt được mục tiêu cắt giảm 40% lượng khí thải cacbon bằng những cải tiến trong việc sử dụng năng lượng trên toàn công ty.

Một trong những cải tiến của công ty là việc lắp đặt một máy bơm nhiệt và hệ thống làm lạnh nước tiết kiệm năng lượng, giúp công ty tiết kiệm hơn 300,000 euro (tương đương với 220,281 bảng Anh).

Năm 2010, Abbott tham gia vào chương trình Hiệp định năng lượng của Hiệp hội Năng lượng bền vững của Ireland (SEAI). Tại đây, Abbott đã cam kết thực hiện theo tiêu chuẩn ISO 50001 và theo đuổi một chương trình hành động vì tiết kiệm năng lượng.

Công ty Abbott ở Ireland 

Bà Majella Kelleher, trưởng ban Nhu cầu năng lượng của SEAI cho biết: "Những lợi ích mà việc sử dụng năng lượng hiệu quả đem lại như tiết kiệm chi phí đang ngày càng được chú trọng hơn lợi ích cắt giảm lượng khí cacbon độc hại".

"Các công ty như Abbott là một minh chứng cho việc các doanh nghiệp hoàn toàn có thể cải tiến hoạt động để tiết kiệm năng lượng, cắt giảm chi phí cũng như giảm thiểu tác động đối với môi trường. Tôi muốn khuyến khích bất kỳ doanh nghiệp nào, dù lớn hay nhỏ, chưa ý thức về việc sử dụng năng lượng hiệu quả bắt đầu hành động ngay bây giờ để thu được lợi ích tuyệt với sau này". 

Ngọc Diệp (Theo The Energy Live News) 

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện