Tuesday, 21/05/2024 | 02:43 GMT+7

Châu Âu dẫn đầu về số lượng doanh nghiệp phát triển bền vững

28/01/2016

Các doanh nghiệp phát triển bền vững nhất trên thế giới đều nằm ở châu Âu.

Các doanh nghiệp phát triển bền vững nhất trên thế giới đều nằm ở châu Âu. 

RobecoSAM, một công ty chuyên đầu tư vào lĩnh vực phát triển bền vững, đã phân tích hiệu quả phát triển bền vững của 454 doanh nghiệp trên toàn thế giới. Báo cáo của RebecoSAM cho biết các doanh nghiệp ở châu Âu phát triển bền vững nhất thế giới. 

Báo cáo này sẽ được trình bày tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở thành phố Davos vào cuối tháng này. Theo báo cáo này, 36 doanh nghiệp trong tổng số 203 doanh nghiệp đến từ châu Âu nhận được huy chương vàng vì nhận được điểm số cao nhất về phát triển bền vững. 

Châu Á Thái Bình Dương là khu vực đạt được điểm số cao thứ hai với 21 doanh nghiệp trên tổng số 116 doanh nghiệp đạt huy chương vàng. 

Theo báo cáo, lĩnh vực thiết bị và linh kiện điện tử là lĩnh vực phát triển bền vững nhất, tiếp theo đó là các lĩnh vực khách sạn, resort và du lịch biển.

Ông Michael Baldinger, giám đốc điều hành của công ty RobecoSAM cho biết: "Từ khi công ty RobecoSAM thành lập vào năm 1995 cho đến nay, khái niệm phát triển bền vững đã trải qua một chặng đường dài. Khái niệm này ngày càng trở nên phổ biến, ngay cả đối với lĩnh vực đầu tư. Để tiếp tục khuyến khích các doanh nghiệp khác tham gia vào xu hướng phát triển bền vững, các doanh nghiệp cần đưa ra các phân tích, báo cáo về những tác động tích cực của phát triển bền vững đến hoạt động của mình, đặc biệt những lợi ích về kinh tế mà phát triển bền vững mang lại". 

Ngọc Diệp 

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện