Tuesday, 21/05/2024 | 22:55 GMT+7

Siêu thị ở Anh sử dụng ôtô để sản sinh năng lượng

24/06/2009

Hầu hết những chiếc xe đều là nguồn gốc gây ra sự ô nhiễm, tuy nhiên một số cũng được ứng dụng để sản sinh năng lượng cho nhiều mục đích thiết thực.

Điều này có vẻ nghe không thực tế, nhưng siêu thị Sainbury ở Anh đã biết cách để sản sinh năng lượng sạch mỗi lần khách hàng lái xe vào bãi đậu xe khi đi mua sắm.

Ý tưởng này bắt nguồn từ hệ thống phục hồi năng lượng KERS trong F1. Những chiếc xe khi băng qua Kinetic Road Plates – tấm kim loại Kinetic trong bãi đậu xe sẽ  hình thành một sự dao động trên bề mặt đường, và với sự hỗ trợ của hệ thống thuỷ lực, năng lượng được sản sinh và được sử dụng cho việc kiểm tra cũng như những mục đích khác.

Alison Austin, quản lý môi trường của siêu thị Sainsbury nói: “Đây thực sự là một cuộc cách mạng. Chúng tôi không chỉ là siêu thị đầu tiên sử dụng công nghệ hiện đại này với hệ thống cửa hàng của chúng tôi, mà khách hàng giờ đây có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp những cửa hàng địa phương khị xanh hơn nhưng lại không tốn tiền của và công sức.”

(Nguồn: tin247.com)

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện