Monday, 20/05/2024 | 04:39 GMT+7

Nhà máy sử dụng 100% năng lượng xanh

12/11/2009

Cuối tháng 10 vừa qua, nhà máy của L’Oréal tại Libramont (Bỉ) đã khai trương Trung tâm sử dụng khí mêtan sinh học do Eneco và Bio Energie Europa thiết kế và xây dựng.

Đây là nhà máy đầu tiên châu Âu s dng công ngh tiên tiến để chuyn nhng cht thi hu cơ sinh hc t nhng nông tri ti địa phương và thc ăn nông nghip để x lý và chuyn đổi thành gaz mêtan cung cp ngun đin và nhit cho nhà máy ca L’Oréal Libramont.

Sau 3 năm hp tác, nhà máy Libramont đã thành công trong vic chuyn đổi nhng cht thi sinh hc và các loi thc ăn nông nghip để sn xut thành gaz mêtan thông qua quá trình lên men.

Loi khí đốt mêtan này sau đó được chuyn đến nhà máy ca L’Oréal để biến đổi thành ngun đin và ngun nhit, đáp ng 100% nhu cu v đin và 80% nhu cu nhit cho hot động ca nhà máy.

Vi hình thc vn hành này, lượng năng lượng xanh được to ra s cao hơn lượng năng lượng cn thiết để vn hành nhà máy. Lượng năng lượng dưđủ để đáp ng nhu cu năng lượng ca 4.000 h gia đình – s được ni và cung cp cho đường truyn năng lượng công cng.

Hin nhà máy hoàn toàn s dng 100% năng lượng xanh và carbon trung hòa.

Nhm đẩy mnh mô hình kinh doanh có trách nhim vi môi trường, Tp đoàn L’Oréal đã đặt ra các mc tiêu bo v môi trường lâu dài như: gim phân na lượng khí thi nhà kính, lượng nước s dng để sn xut mi thành phm và lượng cht thi khi sn xut mi thành phm đối vi nhng nhà máy và trung tâm phân phi.

(Nguồn: VNN)

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện