Sunday, 19/05/2024 | 15:24 GMT+7

Google thử nghiệm công cụ tiết kiệm điện

16/11/2009

Tiết kiệm năng lượng đang là vấn đề quan tâm hàng đầu của thế giới

Nhu cầu sử dụng năng lượng của con người ngày càng gia tăng, do đó việc sử dụng hiệu quả năng lượng cũng như tìm được một giải pháp tiết kiệm năng lượng trong quá trình sử dụng là biện pháp được coi là tối ưu. Google PowerMeter là biện pháp ứng dụng tiết kiệm điện năng trong các hộ gia đình mà tập đoàn Google đang thử nghiệm.

Theo Blog của Google, ứng dụng sẽ hiển thị tình trạng sử dụng điện của các thiết bị trong gia đình theo thời gian thực thông qua giao diện của chương trình khi cài đặt trên máy tính.

Đánh giá theo chiều hướng tích cực, Google nói rằng khi người dùng sử dụng ứng dụng này, hóa đơn trả tiền điện hằng tháng có thể giảm từ 5% - 15%.

Theo tính toán của Google, "mặc dù con số tiết kiệm không nhiều, nhưng chỉ cần một nửa các hộ gia đình ở Mỹ tiết kiệm được 10% năng lượng hằng tháng sẽ tương đương với việc tiết kiệm 8 triệu chiếc xe hơi trên đường".

Hiện tại ứng dụng vẫn còn đang trong giai đoạn thử nghiệm cho các nhân viên trong tập đoàn, và vẫn chưa công bố rộng rãi đến cộng đồng người dùng. Tuy nhiên, việc thử nghiệm đang diễn ra với chiều hướng tốt đẹp, và ứng dụng này có thể sẽ ra mắt chính thức trong vài tháng tới.

 

                                                       (Nguồn: báo Thanh Niên)

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện