Thursday, 09/05/2024 | 06:46 GMT+7

Indonesia tăng cường mục tiêu năng lượng tái tạo

24/07/2012

Indonesia sẽ khuyến khích lĩnh vực năng lượng tái tạo trong nước bằng cách mang lại ưu đãi cho các nhà phát triển, nâng thuế FiTs đối với các nhà máy năng lượng thay thế.

Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Khoáng sản Indonesia Jero Wacik cho biết nước này sẽ khuyến khích lĩnh vực năng lượng tái tạo trong nước bằng cách mang lại ưu đãi cho các nhà phát triển, nâng thuế FiTs đối với các nhà máy năng lượng thay thế. Cả 2 động thái này sẽ giúp đẩy nhanh bước chuyển biến sang hướng “xanh hơn” của Indonesia.

"Tôi rất lạc quan rằng với những hình thức chuyển đổi này, qua từng năm, chúng tôi sẽ sản xuất được nhiều năng lượng tái tạo mới, và chúng tôi sẽ phát triển nhanh chóng”.

70b0bab90_indonesia111.jpg

Chính phủ Indonesia đã ban hành các chính sách cần thiết để thúc đẩy phát triển và sử dụng năng lượng sạch, nhằm đạt mục tiêu quốc gia – 25% năng lượng từ nguồn tái tạo tới năm 2025.
 
Nó bao gồm một đề xuất về khoảng thời gian miễn thuế cho những hoạt động thăm dò của các nhà đầu tư, tăng cường mua bán các dự án năng lượng tái tạo và giá cả cao hơn đối với năng lượng tái tạo.
 
Gần đây, trợ cấp cho các nhà máy điện địa nhiệt đã tăng thêm khoảng 0,1 USD tới 0,17 USD/ KWh, trước đó, con số này là 9,7%/ KWh, theo nguồn tin từ tờ Jakarta Post.

Ông Wacik cho biết nó nhằm thu hút nhiều hơn nữa các nhà đầu tư khai thác trữ lượng địa nhiệt phong phú của quốc gia này.

Trong khi đó, Bộ trưởng cũng dự kiến sẽ ký thông qua giá năng lượng sinh khối vào tuần tới, cho phép ra mắt 2 tổ hợp nhà máy điện hơi sinh khối công suất 15 megawatt.

Indonesia có tiềm năng năng lượng tái tạo to lớn, bao gồm 450 MW thủy điện nhỏ, 50 gigawatts sinh khối, 3- 6 m/s năng lượng gió và 480 kWh/ m2 năng lượng mặt trời.

Theo chính sách năng lượng quốc gia Indonesia, ban đầu, năng lượng tái tạo được cho là sẽ đóng góp 17% vào tổng lượng năng lượng tới năm 2025. Mục tiêu 25% mới và một số dự án, kế hoạch để đạt tới mục tiêu này hiện đang được Hội đồng Năng lượng Quốc gia Indonesia xem xét.

Lê My (theo Ecoseed)

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện