Saturday, 04/05/2024 | 04:34 GMT+7

Đà Nẵng đẩy mạnh hoạt động TKNL

26/04/2011

Từ năm 2005 đến nay, qua 6 chương trình, dự án tiết kiệm năng lượng và sử dụng năng lượng tái tạo đã và đang triển khai trên địa bàn, TP Đà Nẵng đã hỗ trợ tư vấn kiểm toán năng lượng cho 75 đơn vị, tiết kiệm tương đương 11,8 tỷ đồng/năm.Hội thảo lần này là một trong những hoạt động thiết thực giúp doanh nghiệp và các địa phương có thêm những thông tin và tiếp cận các công nghệ thiết bị tiết kiệm năng lượng, để từ đó xác định giải pháp tiết kiệm năng lượng.

Sáng 22/4, Sở Khoa học và Công nghệ TP Đà Nẵng đã tổ chức Hội thảo "Triển khai các hoạt động về tiết kiệm năng lượng". Hội thảo thu hút đông đảo các đại biểu đến từ các đơn vị sản xuất, kinh doanh cùng đại diện các cơ quan, ban ngành TP Đà Nẵng. Tham dự hội thảo còn có đại diện Sở Khoa học- Công nghệ các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên như Bình Định, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị.


ht.jpg


Trong khuôn khổ hội thảo, Sở Khoa học và Công nghệ Đà Nẵng đã tập trung phổ biến Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả; các dự án, chương trình tiết kiệm năng lượng đã triển khai và giới thiệu về đề án “Sử dụng năng lượng hiệu quả và ứng dụng năng lượng tái tạo trên địa bàn TP Đà Nẵng giai đoạn 2011-2015”.


Là một địa phương có tốc độ tăng trưởng khá cao, Đà Nẵng cũng có mức tiêu thụ năng lượng lớn, do đó, hàng loạt những dự án, chương trình tiết kiệm năng lượng đã và đang được triển khai sâu rộng tại đây. Theo số liệu thống kê, hiện nay, số lượng doanh nghiệp vừa và nhỏ của Đà Nẵng chiếm khoảng hơn 90% tổng số các DN. Hàng năm, Đà Nẵng có tốc độ tiêu thụ năng lượng vào khoảng 800 triệu kWh, trong đó điện thương phẩm dành cho sản xuất kinh doanh vào khoảng 700 triệu kWh. Bên cạnh đó, trong quá trình sản xuất, lượng lớn dầu FO, DO được sử dụng cũng tăng dần qua từng năm.


hoi thao dn.jpg


Phát biểu tại Hội thảo, ông Huỳnh Phước, Giám đốc Sở Khoa học- Công nghệ TP Đà Nẵng khẳng định, Hội thảo lần này là một trong những hoạt động thiết thực giúp doanh nghiệp và các địa phương có thêm những thông tin và tiếp cận các công nghệ thiết bị tiết kiệm năng lượng, để từ đó xác định giải pháp tiết kiệm năng lượng.


giam doc so.jpg

Ông Phước giới thiệu những thiết bị tiết kiệm điện


Ông Phước cho biết thêm, từ năm 2005 đến nay, qua 6 chương trình, dự án tiết kiệm năng lượng và sử dụng năng lượng tái tạo đã và đang triển khai trên địa bàn, TP Đà Nẵng đã hỗ trợ tư vấn kiểm toán năng lượng cho 75 đơn vị, tiết kiệm tương đương 11,8 tỷ đồng/năm.


Trong dịp này Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Mặt trời Bách khoa miền Trung (BK-IDSE) cũng đã giới thiệu và trưng bày một số sản phẩm ứng dụng tiết kiệm năng lượng và hiệu quả; giới thiệu về một số dự án năng lượng, trong đó đáng kể là Dự án tổng thể năng lượng sạch và chiếu sáng quần đảo Trường Sa và Nhà dàn DK...Được biết, trước đó trong khuôn khổ mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả Bộ Công Thương đã có quyết định giao BK-IDSE hỗ trợ triển khai lắp đặt hệ thống thiết bị đun nước nóng sử dụng năng lượng mặt trời quy mô công nghiệp cho các khách sạn và cơ sở công nghiệp trên cả nước.


Nhân đây Công ty cổ phần đầu tư và phát triển năng lượng mặt trời Bách Khoa miền Trung đã tặng 50 bộ phát điện năng lượng mặt trời cho các xã vùng cao, vùng xa của huyện Hòa Vang.


Minh Sơn

 

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện