Monday, 06/05/2024 | 01:24 GMT+7

Chung kết và trao giải cuộc thi Xe chạy bằng năng lượng mặt trời

02/12/2011

Sáng ngày 01/12/2011, tại thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra trận chung kết và lễ trao giải cho các đội thắng cuộc trong cuộc thi Xe chạy bằng năng lượng mặt trời năm 2011.

Sáng ngày 01/12/2011, tại nhà thi đấu Quân khu 7 thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã diễn ra trận chung kết và lễ trao giải cho các đội thắng cuộc trong cuộc thi Xe chạy bằng năng lượng mặt trời năm 2011. Tham dự có lãnh đạo Thành phố, đại diện các đại sứ quán, lãnh sự quán Đan Mạch tại Việt Nam, lãnh đạo các sở, ban, ngành của TP.HCM và các tỉnh thành, cùng nhiều trường, viện tại TP.HCM, đặc biệt là có sự tham dự của Thái tử Vương quốc Đan Mạch Frederik Andre Henrik Christian.

e06ceed59_thai_tu.jpg

Thái tử Đan Mạch  tham gia phất cờ thi đấu  và trao giải cho cuộc thi

Ông Huỳnh Kim Tước, Giám đốc Trung tâm Tiết kiệm năng lượng TP.HCM (ECC-HCMC), Phó Trưởng ban tổ chức cuộc thi cho biết: ECC-HCMC là đơn vị tiên phong hoạt động trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng (TKNL) tại TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung. Chính vì thế, với sứ mệnh của mình, ECC-HCMC mong muốn góp phần vào việc nâng cao nhận thức cộng đồng về lợi ích của việc TKNL theo xu hướng chung của thế giới, hướng cộng đồng đến việc sử dụng năng lượng sạch, năng lượng tái tạo để bảo vệ môi trường và đó cũng chính là lí do cuộc thi xe chạy bằng năng lượng mặt trời lần đầu tiên tổ chức tại việt Nam ra đời.

b07989a6b_chung_ket.jpg

Vòng chung kết cuộc thi quy tụ 8 đội xuất sắc nhất trong số 42 đội thi, sau 2 vòng thi bán kết và chung kết, kết quả cuối cùng, giải Nhất đã thuộc về đội Nano.1 đến từ trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, giải Nhì thuộc về đội Green car của trường Đại học Giao thông vận tải TP.HCM và giải Ba thuộc về đội Hutech của trường Đại học Kỹ thuật Công Nghệ TP.HCM.

Thái tử Vương quốc Đan Mạch Frederik Andre Henrik Christian đã tham gia phất cờ thi đấu trận chung kết cuộc thi của 4 đội xuất sắc nhất giải và cùng ông Lê Hoài Quốc- Trưởng ban tổ chức trao những giải thưởng danh giá nhất cho các đội thắng cuộc.

Minh Sơn
Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện