Friday, 03/05/2024 | 17:08 GMT+7

Quận Hải Châu (Đà Nẵng) tiết kiệm điện hiệu quả

24/11/2012

Với gần 60.000 khách hàng (chiếm 1/4 số khách hàng của Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng), đặc biệt là khách hàng sử dụng điện sinh hoạt và chiếu sáng đã tiêu thụ gần 60% sản lượng điện hằng năm của Điện lực Hải Châu.

Với gần 60.000 khách hàng (chiếm 1/4 số khách hàng của Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng), đặc biệt là khách hàng sử dụng điện sinh hoạt và chiếu sáng đã tiêu thụ gần 60% sản lượng điện hằng năm của Điện lực Hải Châu. Đây là tiềm năng to lớn để thực hiện tiết kiệm điện (TKĐ) ở Điện lực Hải Châu.

0e9814b38_23dn.jpg

Hưởng ứng "Giờ trái đất" về tiết kiệm điện ở quận Hải Châu.
 
Nhiều năm qua, đẩy mạnh TKĐ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Điện lực Hải Châu, nhằm khắc phục tình trạng thiếu điện, đặc biệt vào những tháng mùa khô nắng nóng kéo dài. Vì vậy, Điện lực Hải Châu đã thường xuyên phổ biến, niêm yết nội dung các văn bản của các cấp chỉ đạo công tác TKĐ, phát tờ rơi, tuyên truyền TKĐ trên đài truyền thanh địa phương, phát đĩa CD tại các điểm giao dịch khách hàng, gửi thông báo hướng dẫn các nội dung về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả đến từng đối tượng khách hàng, để khách hàng nắm bắt thông tin và cùng thực hiện. Đơn vị cử cán bộ thường xuyên theo dõi chặt chẽ tình hình sử dụng điện của các đơn vị sự nghiệp trên địa bàn quản lý để kịp thời khuyến cáo, nhắc nhở khi chưa thực hiện tốt TKĐ.
 
Đặc biệt, đối với điện chiếu sáng công cộng, Điện lực Hải Châu đã chủ động làm việc với Công ty Quản lý vận hành điện chiếu sáng công cộng, các khách hàng có sử dụng điện cho bảng hiệu chiếu sáng quảng cáo… để tư vấn thay thế các bóng đèn có công suất tiêu thụ điện năng lớn bằng các loại bóng đèn TKĐ, giảm số lượng công suất chiếu sáng và thời gian chiếu sáng. Đồng thời ký cam kết với 13 khách hàng có sản lượng tiêu thụ bình quân lớn hơn 100.000 kWh/tháng thực hiện các giải pháp TKĐ và thống nhất sản lượng điện phân bổ trong các tháng mùa khô.
 
Đối với nội bộ, Điện lực Hải Châu có quy định sử dụng điện tiết kiệm tại cơ quan và phân công bộ phận theo dõi, kiểm tra, đánh giá tình hình sử dụng điện, hằng tháng báo cáo lãnh đạo xem xét và có hình thức chấn chỉnh, xử lý kịp thời. Mỗi CBCNV phải nghiêm túc thực hiện việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm tại cơ quan, gia đình mình và tuyên truyền để mọi người cùng thực hiện. Vào ngày thực hiện “Giờ trái đất” hằng năm, Điện lực Hải Châu chủ động phối hợp với UBND quận Hải Châu, UBND các phường, các trường học thuộc địa bàn quản lý tuyên truyền, vận động các tổ chức, đoàn thể, khách hàng và nhân dân hưởng ứng bằng nhiều hình thức phong phú, đã tác động mạnh đến ý thức của người dân. Vận động khách hàng sử dụng các thiết bị TKĐ, hỗ trợ người dân lắp đặt bình đun nước nóng bằng năng lượng mặt trời… Riêng chương trình “Gia đình tiết kiệm điện năm 2012”, qua 3 tháng thực hiện, trên địa bàn quận đã có 2.364 gia đình tiết kiệm liên tục trong các tháng 6, 7, 8 từ 10% trở lên so với cùng kỳ 2011 với 984.778 kWh, tương đương tiết kiệm hơn 1,5 tỷ đồng.
 
Điện lực Hải Châu mong tiếp tục có sự phối hợp thường xuyên của nhiều cấp, nhiều ngành và của mọi người để công tác TKĐ đem lại hiệu quả cao.
 
Theo Báo Đà Nẵng

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện