Friday, 03/05/2024 | 20:34 GMT+7

Điện lực Bắc Ninh tổng kết “Chương trình hỗ trợ kiểm toán năng lượng năm 2014”

25/12/2014

Ngày 22-12, tại Bắc Ninh, Công ty Điện lực Bắc Ninh tổng kết “Chương trình hỗ trợ kiểm toán năng lượng năm 2014”.

Ngày 22-12, tại Bắc Ninh, Công ty Điện lực Bắc Ninh tổng kết “Chương trình hỗ trợ kiểm toán năng lượng năm 2014”.

Chương trình hỗ trợ kiểm toán năng lượng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc hỗ trợ các khách hàng có sản lượng điện tiêu thụ từ 3 triệu kWh/năm trở lên. Toàn miền Bắc có 70 doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình. Kết quả rà soát, phân loại còn 24 doanh nghiệp được hỗ trợ kiểm toán năng lượng, trong đó Bắc Ninh có 2 doanh nghiệp là  Công ty Cổ phần  DIANA Bắc Ninh (CCN Tân Chi, Tiên Du) và Công ty TNHH TENMA Việt Nam (KCN Quế Võ). Thời gian kiểm toán tại 2 Công ty này bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 11/2014, do Công ty Cổ phần kiểm toán năng lượng Bách Khoa thực hiện.

806b943a1_4.jpg

Kết quả, sau kiểm toán đơn vị tư vấn đánh giá được thực trạng hoạt động của hệ thống tiêu thụ năng lượng của các thiết bị, máy móc, từ đó xác định những khu vực, thiết bị sử dụng năng lượng lãng phí để có giải pháp điều chỉnh hợp lý, tiết giảm chi phí sản xuất như: Quản lý nội vi và bảo dưỡng thiết bị; Lắp biến tần cho động cơ quạt gió; Lắp biến tần cho động cơ quạt khói; Lắp đặt bộ sấy không khí cho lò hơi; Cải tạo hệ thống chiếu sáng; Tối ưu hóa quá trình vận hành trạm máy nén khí… Nếu áp dụng các biện pháp này, Công ty Cổ phần DIANA Bắc Ninh sẽ tiết kiệm được 73.985 kWh và  147.975 kg nhiên liệu (than, gas). Đối với Công ty TNHH TENMA Việt Nam sẽ tiết kiệm được 469.508 kWh.

Đây là những biện pháp thiết thực, được các doanh nghiệp đánh giá cao và cam kết sẽ áp dụng trong thực tiễn phù hợp với nhu cầu của đơn vị, nhằm giảm chi phí sản xuất, hạ giá thành sản phẩm. Thời gian tới, Công ty Điện lực Bắc Ninh tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền Luật Điện lực, Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm đến tất cả các doanh nghiệp trên địa bàn, để doanh nghiệp chủ động tìm kiếm và áp dụng các giải pháp tiết kiệm năng lượng. Đồng thời cùng với đơn vị tư vấn tham mưu cho doanh nghiệp các biện pháp tiết kiệm năng lượng tối ưu nhất.
Theo Báo Bắc Ninh
Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện