Sunday, 05/05/2024 | 10:42 GMT+7

Đồng Nai vượt chỉ tiêu về tiết kiệm điện

31/01/2015

Với 3 nội dung cơ bản là quảng bá sử dụng bóng đèn tiết kiệm; sử dụng máy nước nóng bằng năng lượng mặt trời và xây dựng ý thức, thói quen tự giác tiết kiệm điện...mỗi năm toàn tỉnh Đồng Nai tiết kiệm hàng tỷ đồng chi phí điện năng.

Với 3 nội dung cơ bản là quảng bá sử dụng bóng đèn tiết kiệm; sử dụng máy nước nóng bằng năng lượng mặt trời và xây dựng ý thức, thói quen tự giác tiết kiệm điện... mỗi năm toàn tỉnh Đồng Nai tiết kiệm hàng tỷ đồng chi phí điện năng.

Trong năm 2014, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai tiết kiệm được 253,487 triệu kWh, đạt tỷ lệ 2,8 % so với tổng điện năng thương phẩm và vượt 131% so với chỉ tiêu trong năm 2014. Đứng đầu trong việc TKĐ ở trên địa bàn tỉnh năm 2014 là khối doanh nghiệp sản xuất công nghiệp với trên 173 triệu kWh, lĩnh vực chiếu sáng công cộng và sinh hoạt tiết kiệm được hơn 68 triệu kWh, con số này ở đơn vị hành chính sự nghiệp đạt gần 12 triệu kWh.

Để đạt được thành công đó, năm 2014 Công ty Điện lực Đồng Nai phối hợp với Sở Công thương và chính quyền địa phương để duy trì kiểm tra tình trạng sử dụng điện tiết kiệm của khách hàng. Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức tuyên truyền tiết kiệm điện cho các em học sinh trên địa bàn toàn tỉnh. Ngoài rac công ty còn tổ chức các buổi hội thảo và sinh hoạt ngoại khóa với chủ đề tiết kiệm điện.

Để tiết kiệm điện đi vào cuộc sống hàng ngày của các người dân, Công ty Điện lực Đồng Nai đã lan tỏa mô hình “Thôn, ấp tiết kiệm điện”. Mô hình được triển khai đúng vào thời điểm căng thẳng về cung cầu điện đồng thời với những nội dung thiết thực, do đó, khi phát động các chương trình thi đua với mô hình “Thôn, ấp tiết kiệm điện”, người dân rất đồng tình, ủng hộ, tham gia đông đảo và nhiệt tình.Với gần 22.000 hộ gia đình tham gia, mô hình “Thôn, ấp tiết kiệm điện” đã tiết kiệm được 10 triệu kWh điện năng tiêu thụ. Đây là một con số lớn, chứng tỏ người dân đã tự giác và có ý thức trong sử dụng điện năng. 

Chương trình “Thôn, ấp tiết kiệm điện” đã tạo ra những chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của người dân về tiết kiệm điện góp phần vào việc thúc đẩy hưởng ứng Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. 

 

Mai Anh( tổng hợp)

 

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện