Sunday, 05/05/2024 | 09:58 GMT+7

Đồng Nai tiết kiệm 667 triệu kWh điện trong 4 năm

17/07/2015

Thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2011-2015, tính đến hết năm 2014 Công ty Điện lực Đồng Nai đã tiết kiệm được 667 triệu kWh điện.

Thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2011-2015, tính đến hết năm 2014 Công ty Điện lực Đồng Nai đã tiết kiệm được 667 triệu kWh điện.

Có được kết quả trên, Công ty Điện lực Đồng Nai đã thực hiện tốt các hoạt động truyên truyền . Cụ thể, công ty đã tập huấn kỹ năng tuyên truyền tiết kiệm điện cho hơn 1 nghìn truyên truyền viên trên toàn tỉnh, với đội ngũ chuyên gia, giảng viên đến từ Trung tâm tiết kiệm năng lượng và các trường Đại học.

Điện lực Đồng Nai đã cùng với Sở Công Thương, các Sở ngành liên quan và UBND các huyện, xã, phường trên địa bàn toàn tỉnh phát động, triển khai nhiều phong trào như: Khu phố/thôn ấp văn hóa tiết kiệm điện; Gia đình tiết kiệm điện, Trường tiểu học tiết kiệm điện…Các hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn được lồng ghép cùng với việc theo dõi và khen thưởng đã thu được những kết quả tích cực.

Tính đến nay, Điện lực Đồng Nai đã triển khai được 80 mô hình tiết kiêm điện với sự tham gia của hơn 20 nghìn hộ gia đình. Đối với ngành giáo dục, công ty Điện lực Đồng Nai đã tổ chức được gần 100 buổi sinh hoạt ngoại khóa, giúp các em học sinh nắm được các kiến thức cơ bản về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.

Bên cạnh đó, Công ty Điện lực Đồng Nai còn phối hợp tổ chức các hội thảo, hội nghị nhằm phổ biến các chương trình hỗ trợ của Bộ Công Thương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam về sử dụng thiết bị tiết kiệm điện, thiết bị dán nhãn năng lượng, triển khai các chương trình hỗ trợ cấp đổi đèn compact, bình nước nóng năng lượng mặt trời…

Hết năm 2014, toàn tỉnh Đồng Nai đã cấp đổi 30.985 đèn compact và hỗ trợ chi phí cho hơn 3.182 khách hàng lắp đặt bình nước nóng năng lượng mặt trời. Cũng trong năm 2014, Đồng Nai là tỉnh thực hiện tiết kiệm sản lượng tiết kiệm điện cao nhất trong Tổng công ty Điện lực Miền Nam với 235 triệu kWh điện, tương đương 300 triệu đồng.

Mới đây nhất, Đồng Nai đã được chọn là địa phương tổ chức “Ngày hội tiết kiệm điện 2015” với hàng loạt các hoạt động tiêu biểu như hội thi “Phụ nữ Đồng Nai tiết kiệm điện”; hội thi “Kiến thức tiết kiệm điện”; “Vẽ tranh cổ động tiết kiệm điện”…

Thanh Xuân 

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện