Sunday, 05/05/2024 | 18:13 GMT+7

Tổng cục Môi trường phát động cuộc thi sáng kiến về nước

19/05/2016

Cuộc thi dự kiến diễn ra từ tháng 5 đến tháng 12/2016.

Ngày 14/5/2016, Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên - môi trường) đã tổ chức lễ khai mạc cuộc thi thiết kế giải pháp, mô hình, ý tưởng “Nước và cuộc sống” tại Trường ĐH Tài nguyên và môi trường TP.HCM với sự phối hợp của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Công ty TNHH nước giải khát Coca-Cola VN. Buổi lễ có sự tham gia của đại diện lãnh đạo các cấp cùng hàng trăm sinh viên. 

Thầy và trò trường đại học Tài nguyên và Môi trường thành phố Hồ Chí Minh in dấu vân tay cam kết bảo vệ môi trường.

Theo Ban tổ chức, các tác phẩm dự thi phải xoay quanh một trong ba lĩnh vực: xâm nhập mặn (giải pháp về xử lý nguồn nước bị nhiễm mặn, giải pháp có tính quản lý và dự báo tình trạng, diễn biến xâm nhập mặn...); hạn hán (giải pháp về tiết kiệm, sử dụng hiệu quả nguồn nước trong canh tác nông, ngư, công nghiệp...); ô nhiễm nguồn nước (giải pháp xử lý nguồn nước bị ô nhiễm, giảm thiểu và hạn chế ô nhiễm nguồn nước...).

Đối tượng dự thi là những người trong độ tuổi từ 16 - 25 tuổi đến từ các trường trung học, CĐ, ĐH... trên toàn quốc. Thí sinh có thể tham gia với tư cách cá nhân hoặc theo nhóm. Dự kiên, cuộc thi có cơ cấu giải thưởng gồm 12 giải với tổng giá trị lên tới 200 triệu đồng.

Cuộc thi dự kiến diễn ra từ tháng 5 đến tháng 12/2016.

Ngọc Lan

 

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện