Saturday, 27/04/2024 | 16:05 GMT+7

Ý nghĩa thiết thực từ Cuộc thi "Học sinh với kiến thức sử dụng điện an toàn - tiết kiệm - hiệu quả"

19/03/2024

Triển khai nội dung phát động của Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và PC Kon Tum, từ cuối năm 2023, PC Kon Tum phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kon Tum triển khai Cuộc thi "Học sinh với kiến thức sử dụng điện an toàn - tiết kiệm - hiệu quả" trên địa bàn toàn tỉnh

Tại huyện Kon Rẫy, Điện lực Kon Rẫy đã tuyên truyền, phổ biến cuộc thi đến Phòng Giáo dục, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên và tất cả các trường học trên địa bàn.
Các em học sinh tham gia vẽ tranh tại Trường THCS Đăk Ruồng.
Theo đó, Điện lực Kon Rẫy xác định đây là nhiệm vụ thường xuyên và là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, từ đầu năm 2024, đơn vị đã lập kế hoạch triển khai nội dung cuộc thi đến Phòng Giáo dục huyện Kon Rẫy, các trường học để tuyên truyền, lan tỏa cuộc thi đến các em học sinh - những nhân tố chính của cuộc thi.
Nói về cuộc thi, ông Đoàn Văn Thoài - Hiệu trưởng Trường THCS Đăk Ruồng cho biết: “Ngoài ý nghĩa tuyên truyền kiến thức về an toàn điện, tiết kiệm điện đến các em học sinh, đến cộng đồng, qua cuộc thi còn kích thích sự sáng tạo của học sinh, giúp các em tự tin trình bày suy nghĩ và cách thể hiện của mình về vấn đề đang được toàn cầu quan tâm là tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường”.
Chia sẻ cảm nghĩ từ bức tranh tham gia cuộc thi, em Nguyễn Ngọc Hoàng - lớp 6A1 - học sinh trường THCS Đăk Ruồng bộc bạch: “Em tham gia cuộc thi với tác phẩm mang chủ đề: “Tiết kiệm điện từ những điều nhỏ nhất” với mong muốn mọi người cùng chung tay tiết kiệm điện từ những hành động, thói quen đơn giản hằng ngày: tắt điện khi không sử dụng, hạn chế số lần và thời gian mở cửa tủ lạnh, rút các phích cắm ra khỏi ổ điện khi không dùng… nhằm tiết kiệm chi phí tiền điện cho gia đình và góp phần xây dựng một môi trường xanh trong tương lai”.
Tính đến ngày 08/3/2024, Điện lực Kon Rẫy nhận được 487 bức tranh vẽ, 9 video từ các em học sinh. Đây là kết quả ngoài mong đợi với đặc thù địa bàn có 85% là người đồng bào dân tộc thiểu số. Những nét vẽ mộc mạc, hồn nhiên rất sinh động, sáng tạo được thể hiện cụ thể qua từng nét vẽ, cách phối màu, trình bày rất tinh tế tạo sự hài hòa, cân bằng và điểm nổi bật riêng biệt của mỗi bức tranh mang nhiều gam màu sắc tươi mới. Ngoài ra, phần video thể hiện cũng rất đa dạng đã truyền tải nội dung thông điệp về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả đề cao ý thức bảo vệ môi trường, bảo vệ hành tinh xanh.
Cho dù kết quả cuộc thi như thế nào nhưng với chúng tôi – những người trực tiếp làm công tác quản lý, phân phối điện năng đến cho những người dân thật vui mừng vì đã lan tỏa ý thức tiết kiệm điện, sử dụng điện an toàn đến với các em học sinh, từ đó sẽ tiếp tục lan tỏa những thông điệp có ý nghĩa về tiết kiệm điện đến với cộng đồng và vun trồng nhận thức đến mai sau. Cuộc thi mang ý nghĩa thiết thực, giúp các em học sinh tìm hiểu các kiến thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả; đồng thời, thông qua các em học sinh, tuyên truyền đến cộng đồng kiến thức về an toàn điện, tiết kiệm điện.
Theo: Tổng Công ty Điện lực miền Trung
Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện