Monday, 06/05/2024 | 23:19 GMT+7

Họp khởi động giai đoạn 2 dự án: “Thúc đẩy sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả”

09/08/2007

(BCN)-Trong hai ngày 7 và 8 tháng 8 năm 2007, tại khách sạn New Epoch, TP.HCM, Bộ Công Thương phối hợp với Trung tâm Năng lượng Đông Nam Á (ACE) và Trung tâm năng lượng TP.HCM tổ chức cuộc họp khởi động giai đoạn 2 (2007-2008) dự án “Thúc đẩy sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả” (gọi tắt là PROMEEC).

Tham dự cuộc họp có đại diện của 10 nước Đông Nam Á và Nhật Bản; Đoàn Việt Nam có ông Phương Hoàng Kim, đại diện Văn phòng TKNL – Bộ Công Thương, Phó giáo sư tiến sĩ Phan Minh Tân, Giám đốc Sở KH – CN TP.HCM và Ông Huỳnh Kim Tước, giám đốc Trung tâm TKNL tham dự.

PROMEEC là dự án nhằm thúc đẩy các hoạt động TKNL của các nước Đông Nam Á do Bộ Công Nghiệp, Kinh tế và Thương mại Nhật Bản tài trợ và được thực hiện bởi Trung tâm TKNL Nhật Bản (ECCJ) phối hợp với ACE và các nước ASEAN. Dự án được chia thành 3 giai đoạn, hiện giai đoạn 1 đã được hoàn thành

 

Chương trình họp lần này tập trung xoanh quanh các vấn đề: xây dựng cơ sở dữ liệu về sử dụng và quản lý năng lượng trong tòa nhà và nhà máy; xây dựng thư mục tra cứu kỹ thuật và biên soạn sổ tay hướng dẫn thực hiện quản lý năng lượng cho các ngành công nghiệp trọng điểm, các tòa nhà ở khu vực Đông Nam Á. Các đại biểu tham dự đã cùng trao đổi kế hoạch triển khai các hoạt động này tại các nước thành viên trong giai đoạn 2 (năm 2008).  

 

Hiện nay, thế giới nói chung, các nước Đông Nam Á nói riêng đang phải đối mặt với những thách thức trong việc đảm bảo năng lượng đáp ứng nhu cầu phát triển. Do vậy, PROMEEC ra đời và được triển khai thành công sẽ góp phần quan trọng trong quá trình đi tìm lời giải cho bài toán tiết kiệm năng lượng trong khu vực, xây dựng và phát triển "một ASEAN ở trái tim của Châu Á năng động".

Huyền Anh

Văn phòng TKNL, Bộ Công Thương

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện