Monday, 06/05/2024 | 02:13 GMT+7

Khoá đào tạo năng lượng gió và khả năng ứng dụng ở Việt Nam

14/07/2008

Tại trường Đại học Bách khoa Thành phố Hồ Chí Minh, Văn phòng TKNL - Bộ Công Thương, Trung tâm Năng lượng mới - Đại học Bách Khoa Hà Nội đã phối hợp với Công ty WAT - Đại học kỹ thuật Dresden (CHLB Đức) tổ chức khoá đào tạo năng lượng gió và khả năng ứng dụng ở Việt Nam. Khoá đào tạo diễn ra trong 5 ngày từ ngày 14-18 tháng 7.

Với sự tham gia giảng dạy của nhiều giáo sư, tiến sĩ, các kỹ sư đến từ đại học kỹ thuật Dresden (CHLB Đức), đại học Bách Khoa Hà Nội, đại học Bách khoa TP. HCM cùng hơn 100 học viên và sinh viên của các trường đại học trên địa bàn thành phố, nội dung khoá tập huấn tập trung giới thiệu về năng lượng tái tạo – cơ sở và khả năng ứng dụng; kỹ thuật thiết bị - kỹ thuật xây dựng hệ thống điện năng lượng gió; phân tích kinh tế và tài chính công nghệ năng lượng gió; đánh giá tác động môi trường của hệ thống điện gió; xác định địa điểm xây dựng hệ thống điện gió.

Trong ngày đào tạo thứ 3 (16-7), các giảng viên đã tiếp tục giảng về kỹ thuật lắp đặt hệ thiết bị năng lượng gió và một số kinh nghiệm cùng những kết quả bước đầu về lắp đặt và sử dụng hệ máy phát điện gió thí nghiệm tại Trường ĐH. Bách Khoa Hà Nội. Cũng trong ngày 16-7 các học viên đã được hướng dẫn thực hành tìm địa điểm xây dựng hệ điện gió và tìm hiểu về hiện trạng ngành năng lượng, năng lượng tái tạo nói chung, năng lượng gió nói riêng ở Việt nam và xu thế trong tương lai.

Kết thúc khoá tập huấn, các học viên còn được giới thiệu các vấn đề về quy hoạch và giấy phép xây dựng hệ thống điện gió và một số hoạt động nghiên cứu ứng dụng năng lượng tái tạo ở Khoa Điện - Điện tử, trường ĐH Bách Khoa T.HCM.

Khoá đào tạo là cơ hội tốt để các học viên có dịp tiếp cận với kiến thức về năng lượng gió, điện gió của không chỉ Việt Nam mà còn có kinh nghiệm thực tế từ nước Đức - một trong những quốc gia có công nghiệp điện gió phát triển.

Thu Trang

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện