Sunday, 05/05/2024 | 21:01 GMT+7

Đại học Kỹ thuật Công nghệ Tp. HCM đoạt giải nhất Cuộc thi Sinh viên Tiết kiệm năng lượng

13/11/2008

Trong khuôn khổ Triển lãm Năng lượng và Sản phẩm Tiết kiệm năng lượng, cuộc thi Sinh viên Tiết kiệm năng lượng năm 2008 vừa diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh với ba đội thi và hơn 200 cổ động viên đến từ 03 trường đại học: Trường Đại học Khoa học Tự nhiên Tp.HCM; Trường Đại học Kỹ thuật Công nghệ Tp.HCM và Trường Đại học Công nghiệp Tp.HCM.

Cuộc thi gồm 4 phần: Giới thiệu, Vận động, Trình bày ý tưởng và Cổ động đã tạo ra một sân chơi lành mạnh cho các bạn sinh viên, đồng thời góp phần nâng cao nhận thức của sinh viên về vấn đề sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Bạn Đào Quang Phương, Sinh viên năm thứ 4 Khoa Điện tử - Đội trưởng đội thi của Trường Đại học Kỹ thuật Công nghệ Tp. HCM cho biết: Tham dự cuộc thi lần này các bạn sinh viên đã được sự giúp đỡ nhiệt tình của Trung tâm TKNL Tp.HCM, của đoàn trường. Chỉ trong vòng hơn một tháng, 15 bạn sinh viên đã chuẩn bị toàn diện về các kiến thức tiết kiệm năng lượng nói chung và các phần thi khác liên quan.

Kết quả cuộc thi, giải nhất thuộc về Trường Đại học Kỹ thuật Công nghệ Tp. HCM cho ý tưởng về "Bộ Điều khiển tiết kiệm năng lượng cho tua-bin gió" để tham gia phần trình bày ý tưởng của cuộc thi.  Ý tưởng này được Ban Giám khảo đánh giá cao về khả năng ứng dụng trên các địa phương ven biển miền Nam và Nam Trung Bộ.

(Nguồn: www.tietkiemnangluong.vn)

 

 

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện