Tuesday, 28/05/2024 | 11:24 GMT+7

Thiết kế mũi tàu vòng cung giảm đốt cháy nhiên liệu 5%

24/07/2013

Theo cơ quan phân cấp Det Norske Veritas (DNV), tái thiết kế mũi tàu vòng cung để giảm tốc độ có thể tiết kiệm nhiên liệu tới 5%, trong khi việc trang bị thêm có thể hoàn lại tiền trong vòng chưa đầy một năm.

Theo cơ quan phân cấp Det Norske Veritas (DNV), tái thiết kế mũi tàu vòng cung để giảm tốc độ có thể tiết kiệm nhiên liệu tới 5%, trong khi việc trang bị thêm có thể hoàn lại tiền trong vòng chưa đầy một năm.

04305317c_images_5.jpg

DNV đã tiến hành nghiên cứu một loạt tàu 8.600 TEU do Hyundai Merchant Marine (HMM) khai thác, được thiết kế để hoạt động ở tốc độ 27 hải lý. Hiện nay, những tàu chạy chậm bằng hơi nước ở 15-18 hải lý, làm cho hình dạng mũi tàu vòng cung ban đầu không hiệu quả. DNV phát triển mũi tàu hình vòng cung mới cho các tàu với một số điều kiện​​, chuyển đổi đầu tiên được thực hiện bởi Công ty Kỹ thuật tàu Daewood (DSEC) đã hoàn thành vào tháng 3 với chi phí 680.000 USD. Kết quả là sự thay đổi này giảm sử dụng nhiên liệu gần 1.000tấn/năm. Phó chủ tịch Hyundai Taeg-Gyu Lee cho biết: "Việc thử nghiệm mũi tàu hình vòng cung mới được đánh giá cẩn thận trong khoảng thời gian 2 tháng sau khi giao và tiết kiệm nhiên liệu đến 5% hoặc nhiều hơn”. Giám đốc kinh doanh DNV Jost Bergmann cho biết: "Các tàu hiện phải cạnh tranh với những thiết kế mới hiệu quả và linh hoạt. Việc điều chỉnh phần vòm nhiều để đạt được tốc độ tối đa. Nhưng việc này sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả ở tốc độ thấp hơn".

 Theo Môi trường

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện