Saturday, 27/04/2024 | 13:35 GMT+7

Đạp xe để tập thể dục và tiết kiệm năng lượng

05/03/2024

HR Bank có thể tạo ra từ 50 đến 300Wh điện bằng cách đạp như một chiếc xe đạp tập thể dục thông thường. Năng lượng này được lưu trữ trong một cục pin 2kWh - gần bằng lượng điện cần thiết để duy trì ánh sáng trong 1 tuần.

HR Bank - do Công ty Tukas EV của Litva tạo ra - là một chiếc xe đạp tập thể dục bền vững kiêm thiết bị lưu trữ năng lượng kết hợp giữa việc tập thể dục và bảo tồn năng lượng, mang đến giải pháp kép cho những thách thức ngày càng tăng của biến đổi khí hậu. Tukas EV cho biết HR Bank khuyến khích khách hàng xây dựng thói quen tập thể dục đồng thời tạo ra năng lượng.
Jonas Navickas - người sáng lập và là giám đốc công ty Tukas EV - cho hay: “HR Bank có thể cung cấp năng lượng cho máy tính xách tay, điện thoại thông minh, thậm chí cung cấp năng lượng cho cả ngôi nhà, bất kể chúng ta sống ở đâu”.
2 chiếc xe đạp HR Bank đã hỗ trợ toàn bộ vở kịch tại nhà hát kịch quốc gia Litva vào đầu tháng 2/2024. “Khi tạo ra chiếc xe đạp, chúng tôi chưa bao giờ nghĩ rằng nó sẽ được sử dụng trên sân khấu trong buổi biểu diễn tại nhà hát kịch quốc gia Lithuania” - Navickas nói.
HR Bank không chỉ góp phần khắc phục lối sống ít vận động mà còn hướng tới một thế giới bền vững hơn và có ý thức về năng lượng - Nguồn ảnh: Tukas EV
Là một phần trong cam kết chỉ sử dụng điện do diễn viên trên sân khấu tạo ra, việc sản xuất vở kịch ở Lithuania được hỗ trợ bởi 2 diễn viên trên xe đạp. Chỉ với 15 phút đạp, 1 chiếc xe HR Bank của Tukas EV có thể tạo ra đủ điện để sạc điện thoại thông minh. 3 giờ đạp xe sẽ tạo ra đủ năng lượng cho toàn bộ hoạt động kéo dài 1,5 giờ. Vì vậy, 2 diễn viên đạp 2 chiếc xe đạp để duy trì chương trình, bao gồm cả ánh sáng.
HR Bank có thể tạo ra từ 50 đến 300Wh điện bằng cách đạp như một chiếc xe đạp tập thể dục thông thường. Năng lượng này được lưu trữ trong một cục pin 2kWh - gần bằng lượng điện cần thiết để duy trì ánh sáng trong 1 tuần.
Chiếc xe đạp làm từ nhôm tái chế và ván ép bạch dương được FSC chứng nhận. “Tính bền vững trong sản xuất là một trách nhiệm liên tục chứ không phải chạy theo xu hướng nhất thời. Những vật liệu chúng tôi lựa chọn ngày hôm nay có ý nghĩa lâu dài cho tương lai” - Navickas chia sẻ. 
Theo: phunuonline.com.vn
Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện