Sunday, 19/05/2024 | 01:04 GMT+7

Đức: Các giải pháp tiết kiệm năng lượng cho sưởi ấm và thông gió

10/02/2015

Công ty ebm-papst, chuyên gia về động cơ và quạt sẽ cho ra mặt những thành tựu mới nhất trong lĩnh vực công nghệ hệ thống sưởi ấm và thông gió tại ISH Frankfurt từ ngày 10 đến ngày 14 tháng 3 năm 2015 (Địa điểm: Hội trường 11, Gian hàng B90).

Công ty ebm-papst, chuyên gia về động cơ và quạt sẽ cho ra mặt những thành tựu mới nhất trong lĩnh vực công nghệ hệ thống sưởi ấm và thông gió tại ISH Frankfurt từ ngày 10 đến ngày 14 tháng 3 năm 2015 (Địa điểm: Hội trường 11, Gian hàng B90).

Mặc dù động cơ Greentech EC không có nhiều cải thiện, vì hiệu suất năng lượng trước đây vốn đã lên đến 90%, song vẫn còn rất nhiều bộ phận giàu triển vọng trong việc nâng cao hiệu quả tổng thể của quạt. Các đánh giá chỉ ra rằng vẫn còn rất nhiều khoảng trống cần cải thiện đối với quạt ly tâm trung áp RadiPac trong phạm vi công nghệ GreenTech EC. Vì vậy, chuyên gia về quạt đến từ Mulfingen, Đức đã tiến hành cải thiện dòng máy này thêm một bước. Trọng tâm chính của cuộc tái cấu trúc này tập trung vào khu vực xung quanh nơi không khí đi vào bộ phận quạt, vị trí của rotor trong bộ phận quạt và mặt cắt cánh quạt. Thế hệ sản phẩm RadiPac mới sẽ được giới thiệu lần đầu đến công chúng tại gian hàng của ebm-papst (Hội trường 11, Gian hàng B90) tại Frankfurt.

 

Các sản phẩm nổi bật khác cũng sẽ xuất hiện tại Frankfurt vào tháng 3 tới đây còn có dòng quạt mới với với PFC (bộ hiệu chỉnh hệ số công suất) mạnh mẽ. Các loại quạt ly tâm Greentech EC, được sử dụng trong các hệ thống quạt cuộn và rèm không khí, có hiệu quả cao, sử dụng ít hơn tới 70% năng lượng và cực kỳ yên tĩnh. Hiện nay, các loại máy này cũng được sử dụng để đối phó với những vấn đề có thể xảy ra khi cho nhiều quạt hoạt động đồng thời. Việc tích hợp PFC đã hạn chế phần nào những rắc rối phát sinh trong quá trình vận hành máy. Điều này cho phép duy trì việc đáp ứng những yêu cầu vốn có song không cần thêm bất cứ sự tính toán nào.

Trong công nghệ khí ngưng tụ, ebm-papst sẽ đưa ra các giải pháp hệ thống tiết kiệm năng lượng đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của Chỉ thị ErP mới thực thi cách đây không lâu. Các sản phẩm này có phổ công suất đốt nóng tương đối rộng từ 0,5 kW đến 1 MW. Trong các hệ thống đốt chạy bằng khí nén, giải pháp hệ thống GAS 137 mới cho phép năng lượng sưởi ấm có thể tăng lên đến 150 kW. Kích thước cực kỳ nhỏ gọn của nó cung cấp sức mạnh tối đa trong việc sử dụng nồi hơi gắn tường. Với INR 77, ebm-papst đã phát triển đơn vị quạt nhỏ nhất thế giới trong việc trộn hỗn hợp khí – gas điện tử với tỷ lệ điều chế 1:10 cho tất cả các loại khí. Giải pháp độc quyền là đ cho thấy một sự đổi mới quan trọng trong công nghệ làm nóng khí hiệu quả trong tương lai.

Đối với hệ thống sưởi sinh khối, ebm-papst sẽ cho ra mắt một số sản phẩm mới trong dòng quạt hút (quạt thải) EC hiện có. Các loại quạt có kích thước 250 sẽ cho phép tạo ra sự cháy ở nhiệt độ cao tại khu vực này giống như hệ thống đốt nóng bằng mạt gỗ, với công suất lên đến 250 kW. Những hệ thống này sẽ được sử dụng để sưởi ấm và đun nước nóng trong các công trình công cộng như trường học, hay tòa nhà thương mại. Các loại quạt EC sử dụng ít hơn tới 30% năng lượng, thậm chí ngay cả khi hoạt động riêng từng phần, giúp các nhà thầy giảm thiểu chi phí và bảo vệ môi trường.

Anh Tuấn (Theo ebm-papst)

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện