Sunday, 28/04/2024 | 11:01 GMT+7

Sản lượng điện tiết kiệm của Hậu Giang đạt 2,63 triệu kWh

12/06/2023

Tháng 5 năm 2023, nhờ phối hợp với các cơ quan tại địa phương thực hiện tốt công tác tuyên truyền tiết kiệm điện, Công ty Điện lực (PC) Hậu Giang đã tiết kiệm điện được 2,63 triệu kWh.

Trong tháng 5, PC Hậu Giang đã hoàn thành kế hoạch cung cấp điện trên địa bàn tỉnh, theo dõi và kịp thời điều hành cung cấp điện đảm bảo nhu cầu sử dụng điện sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt, đảm bảo nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội. 
Bên cạnh đó, được sự phối hợp của các cơ quan tại địa phương, PC Hậu Giang đã thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền tiết kiệm điện năng giúp sản lượng điện tiết kiệm trong tháng 5 đạt 2,63 triệu kWh.
Tăng cường triển khai các công trình sửa chữa lớn (Ảnh: PC Hậu Giang)
Công ty Điện lực Hậu Giang cho biết, công tác tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả được các đơn vị triển khai sâu rộng và quyết liệt. Trong đó, chú trọng việc vận động các tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải điện tự nguyện, nhằm nâng cao hiệu suất sử dụng điện và giảm bớt những tác động tiêu cực do chi phí đầu vào mang lại. Thông qua đó, ý thức sử dụng điện của người dân và doanh nghiệp đã có nhiều chuyển biến tích cực.
Anh Hồ Tiến Thành (xã Vĩnh Thuận Tây, huyện Vị Thuỷ) cho biết: “Chi phí tiền điện hàng tháng so với thu nhập của gia đình tôi là không đáng kể, tuy nhiên sau nhiều buổi tuyên truyền của ngành điện tôi nhận thấy rằng việc thực hành tiết kiệm điện không chỉ dừng lại ở mục đích tiết kiệm chi phí mà còn góp phần chung tay đảm bảo an ninh năng lượng cho quốc gia.
Tại thành phố Vị Thanh, nhiều doanh nghiệp cũng nhận thấy hiệu quả bước đầu của công tác tiết kiệm điện và chủ động tham gia điều chỉnh phụ tải. Cụ thể, tại Công ty TNHH Vận hành VINCOM RETAIL đã thực hiện giảm 50% công suất chiếu sáng quảng cáo ngoài trời vào ban đêm, tuân thủ các quy định về chiếu sáng tiết kiệm và hiệu quả, sẵn sàng ngừng, giảm nhu cầu sử dụng khi diễn ra sự kiện điều chỉnh phụ tải tự nguyện phi thương mại.
Nhân viên Điện lực TP. Vị Thanh thực hiện tuyên truyền trực tiếp đến các khách hàng sử dụng điện lớn trên địa bàn quản lý (Ảnh: PC Hậu Giang).
Tiết kiệm điện trong quá trình sản xuất cũng là cách mà Công ty TNHH Hải sản Việt Hải (huyện Phụng Hiệp) đang thực hiện. Những giải pháp đã được áp dụng tại công ty như tắt bớt đèn chiếu sáng và các phụ tải không quan trọng, giảm công suất của hệ thống nước thải, tắt bớt các máy công suất lớn thay thế bằng các máy công suất nhỏ để tiết kiệm điện.
Đại diện công ty cho biết, từ khi áp dụng những cách làm này vừa giúp doanh nghiệp giảm chi phí chi trả hàng tháng vừa giúp sản phẩm có giá thành tốt để cạnh tranh trên thị trường. “Mặc dù nắng nóng, nhưng điện vẫn được cung cấp đủ cho sản xuất. Công suất vẫn đảm bảo, vì lượng hàng ít. Giá điện có nhích lên chút đỉnh, đây cũng là mối quan tâm của doanh nghiệp nhưng bù lại đơn vị siết chặt quản lý tiết kiệm điện, tránh hao hụt. Công ty thường xuyên kết hợp tuyên truyền tắt đèn điện, điều hòa khi không sử dụng để tiết kiệm điện.” ông Hồ Thanh Tuấn, Phó Phòng cơ điện, Công ty TNHH Hải sản Việt Hải, chia sẻ.
Trong thời gian tới, PC Hậu Giang sẽ tiếp tục đảm bảo cung cấp điện liên tục, an toàn phục vụ nhu cầu sản xuất - dịch vụ và sinh hoạt. Đẩy mạnh tuyên truyền và triển khai chỉ thị tiết kiệm điện; thực hiện tốt công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Thực hiện các hoạt động tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm mùa nắng nóng và chuẩn bị bước vào mùa mưa bão.
Ngoài ra, để tăng cường hiệu quả điều hành cung cấp điện, tiết kiệm điện, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, PC Hậu Giang khuyến khích các doanh nghiệp trên địa bàn tham gia phong trào thi đua tiết kiệm điện đối với các cơ sở sản xuất công nghiệp. Đề nghị các cơ quan đơn vị xây dựng và thực hiện các giải pháp sử dụng năng lượng hiệu quả, tiết kiệm, phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị mình để chung tay cùng ngành điện vượt qua giai đoạn khó khăn.
Minh Khuê
Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện