Monday, 06/05/2024 | 08:11 GMT+7

Piaggio Việt Nam ra mắt mẫu xe Vespa 3 van i.e mới tiết kiệm nhiên liệu

06/11/2012

Công ty Piaggio Việt Nam vừa ra mắt mẫu xe huyền thoại Vespa LX và Vespa S với động cơ 3 van phun xăng điện tử hoàn toàn mới, cho phép đạt mức tiêu thụ 55km/lít tại vận tốc ổn định 50km/h.

Công ty Piaggio Việt Nam vừa ra mắt mẫu xe huyền thoại Vespa LX và Vespa S với động cơ 3 van phun xăng điện tử hoàn toàn mới, cho phép đạt mức tiêu thụ 55km/lít tại vận tốc ổn định 50km/h. Sự cải tiến công nghệ tối ưu trong động cơ 3 van cho phép Vespa trở thành một trong những xe tay ga có mức tiêu hao nhiên liệu thấp nhất trong phân khúc xe tay ga hiện nay.

cabd9d602_05xe05112012064335_vinasme_info.jpg

Đây là động cơ xi lanh đơn, 4 thì, làm mát bằng gió cưỡng bức với 3 van (2 van hút, 1 van xả), và trục cam đơn ở phía trên tích hợp với hệ thống phun xăng điện tử. Trục khuỷu loại mới, trục cam được đỡ bởi vòng bi và cò mổ xu-páp kiểu con lăn giúp làm giảm đáng kể ma sát, qua đó tăng được hiệu suất của động cơ và giảm mức tiêu thụ nhiên liệu. Tỉ lệ giữa đường kính xi lanh và hành trình piston được thay đổi, từ hành trình piston ngắn sang hành trình piston dài, nhằm tăng mô men xoắn và khả năng tăng tốc của xe. Trong quá trình tối ưu hóa hiệu suất hoạt động/lượng tiêu thụ nhiên liệu, hệ thống phối khí 3 van là hiệu quả nhất bởi nó tăng khả năng nạp nhiên liệu, nâng cao tính hiệu quả của động cơ so với các động cơ 2 van. Hệ thống phối khí tiên tiến cải thiện quá trình nạp nhiên liệu vào xi lanh, quá trình đốt nhiên liệu được cải thiện với vị trí mới của bu-gi, và đảm bảo việc làm mát động cơ nhanh chóng đồng thời giúp cho việc bảo dưỡng đơn giản hơn. 

Hệ thống khởi động theo nguyên lý ly hợp một chiều giúp giảm bớt tiếng ồn và nâng cao hiệu suất rất phù hợp với động cơ công nghệ tiên tiến. Bộ ly hợp khô được định chuẩn với mục đích tối đa hóa hiệu suất hoạt động và tiết kiệm nhiên liệu khi chạy ở tốc độ thấp. Ngoài ra, động cơ 3 van có khối lượng nhẹ hơn so với động cơ 2 van thế hệ trước. 

Bên cạnh hiệu suất hoạt động, mức độ tiêu hao nhiên liệu và lượng khí thải của động cơ cũng được cải thiện rõ rệt, giảm 30% so với động cơ thế hệ trước. Công nghệ 3 van cho phép thời gian tăng tốc nhanh hơn và tốc độ tối đa lớn hơn so với thế hệ trước. 

Vespa LX mới với phần thân xe vẫn giữ nguyên những đường nét trang nhã, một vẻ đẹp thanh lịch rất “Vespa”. Thiết kế của Vespa LX mới phảng phất sự cổ điển, trong những đường nét hiện đại và phong cách, khiến nó trở thành một di sản quý giá của thương hiệu. 

Ông Costantino Sambuy, Tổng giám đốc của Piaggio Việt Nam chia sẻ: “Vespa không chỉ quyến rũ bởi công nghệ tiên tiến, mà còn là niềm đam mê và sự hứng khởi mang lại cho người sử dụng. Là một trong những biểu tượng cho phong cách và sự thanh lịch của nước Ý, trong hơn 66 năm qua, Vespa đã vượt qua giới hạn của một phương tiện giao thông thuần túy, mà đã trở thành một phong cách sống bắt nguồn từ những giá trị về thẩm mỹ, tự do phóng khoáng và sự tôn trọng thế giới xung quanh.” 

Vespa LX mới có giá bán 66,9 triệu đồng cho động cơ 125cm3; 80,7 triệu đồng cho động cơ 150m3. Tương tự, với Vespa S mới có giá bán 69,7 triệu đồng cho động cơ 125cm3 và 80,7 triệu đồng cho động cơ 150m3 (tất cả giá trên đã bao gồm thuế VAT).

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện