Friday, 10/05/2024 | 16:17 GMT+7

Đèn Led cung cấp 200 lumens/watt của Philips

20/06/2013

Hãng điện tử hàng đầu về chiếu sáng Philips (Hà Lan) vừa công bố việc họ tạo ra thế hệ đèn Led dạng ống có ánh sáng ấm trắng hiệu quả cao, có thể dùng để thay thế các đèn ống huỳnh quang đang được sử dụng chiếu sáng hiện nay.

2dcfa2f9f_tai_xuong_2.jpgHãng điện tử hàng đầu về chiếu sáng Philips (Hà Lan) vừa công bố việc họ tạo ra thế hệ đèn Led dạng ống có ánh sáng ấm trắng hiệu quả cao, có thể dùng để thay thế các đèn ống huỳnh quang đang được sử dụng chiếu sáng hiện nay.

Theo Philips, thế hệ đèn Led này có độ quang thông ánh sáng (lumens) là 200 lumens/wats mà vẫn đáp ứng các yêu cầu thiết yếu của việc chiếu sáng nơi làm việc. Trong khi các đèn huỳnh quang dài, phát ra khoảng 100 lumens/wats.

Vấn đề tìm kiếm các giải pháp hiệu quả trong chiếu sáng chiếm vai trò khá quan trọng trong hoạt động bảo vệ môi trường, vì hiện nay điện chiếu sáng chiếm tỷ lệ khá lớn (khoảng 1,5) trong tổng số lượng điện năng tiêu thụ phục vụ các hoạt động và nhu cầu của xã hội. 

Tính riêng ở Mỹ, hàng năm các đèn huỳnh quang chiếu sáng tiêu thụ khoẳng 200 terawatts điện. Nếu tất cả các đèn này được thay thế bằng các đèn 200lm/w TLED, thì nước Mỹ sẽ chỉ còn tiêu thụ 100 terawatt điện giúp tiết kiệm khoảng hơn 12 triệu USD, và ngăn ngừa được việc thải ra ngoài bầu khí quyển khoảng 60 triệutấn CO2.

Việc sử dụng các đèn huỳnh quang và sau này là đèn huỳnh quang compact (CFLs) đã là một bước tiến lớn so với sử dụng các đèn sợi đốt, tuy nhiên các đèn huỳnh quang cũng có những nhược điểm riêng, và việc chuyển đổi năng lượng điện thành ánh sáng cũng không phải là tối ưu. Tính đến thời điểm hiện tại, thì dường như tương lai chiếu sáng sẽ thuộc về các đèn Led. Tuy nhiên, mặc dù có rất nhiều đèn Led đem lại hiệu quả cao đã được giới thiệu trong các phòng thí nghiệm, thì các sản phẩm thương mại được đưa ra thị trường hiện nay lại gần tương tự như các đèn huỳnh quang, các sản phẩm này được bán ra chỉ nhằm duy trì lâu dài và an toàn cho mục đích bán hàng của các nhà cung cấp.

Thế hệ đèn Led dạng ống này sẽ được đưa ra thị trường vào năm 2015, phục vụ cho các văn phòng và các khu công nghiệp, sau đó sẽ được ứng dụng vào các sản phẩm dành cho hộ gia đình (nghĩa là các sản phẩm sợi đốt với công suất 60 Watt sẽ được thay thế bởi các đèn Led chỉ sử dụng 5 Watts).

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện