Saturday, 27/04/2024 | 04:48 GMT+7

Samsung ra mắt màn hình siêu tiết kiệm điện

15/07/2009

Vừa qua, sau thời gian khá yên lặng, hãng điển tử hàng đầu thế giới Samsung đã chính thức tung ra thị trường loại màn hình mới nhất có khả năng tiết kiệm điện năng lên đến 40% so với những loại màn hình thông thường.

XL2370 có thể tiết kiệm được điện năng lớn như vậy bởi được ứng dụng công nghệ bóng đèn hình LED mới nhất, đây là công nghệ được coi là sự thay thế tuyệt vời nhất cho bóng màn hình CRT, LCD, thậm chí là cả Plasma. Bên cạnh đó, với bóng màn hình LED, người sử dụng còn hạn chế được những tác động không tốt từ những tia bức xạ phát ra khi xem phim ảnh hoặc truyền hình. 

Samsung XL2370 còn có độ phân giải màn hình theo chuẩn Full HD (1920 x 1080) cho phép người sử dụng có góc nhìn cực rộng hơn hẳn so với nhiều loại màn hình khác.  

Tuy nhiên, điểm đáng chú ý nhất chưa phải ở độ phân giải màn hình cực lớn mà ở chỗ XL2370 có độ tương phản màn hình lên đến 500.000 : 1, thời gian đáp ứng : 2ms – đây là tốc độ thời gian được coi là nhanh nhất thời điểm hiện tại - với tốc độ này sẽ có thể đáp ứng nhu cầu của người sử dụng là bất kì game thủ khó tính nào.

 

Chúng tôi rất hi vọng với thiết kế tinh tế, thời trang nhưng vãn đảm bảo chất lượng hình ảnh tốt nhất có thể XL2370 sẽ mở ra một kỉ nguyên mới cho thị trường LED có giá không quá đắt” Đại diện Samsung cho biết.

 



Ngoài ra, nếu bạn là một người sành điệu, thích sự sang trọng thì XL2370 đã đáp ứng được bằng vỏ ngoài từ chất liệu pha lê, chất liệu có giá thành không hề rẻ đã tạo cho XL2370 một sự sang trọng đặc biệt. Mặt khác, ngoài khả năng tăng thêm tính thời trang, chất liệu pha lê viền bên ngoài màn hình còn có tác dụng khác nhằm hạn chế độ chói lóa của màn hình trong điều kiện sánh quá cao.

Loại màn hình này được coi là “con cưng” mới của Samsung hứa hẹn sẽ tạo một cơn sốt trong mùa hè năm 2009, giá bán vào khoảng 391 USD tại Hàn Quốc.

 (Nguồn: TTVH)

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện