Thursday, 09/05/2024 | 09:00 GMT+7

Indonesia có thể xây dựng hơn 30 lò phản ứng hạt nhân

24/11/2010

Hiện Indonesia có 3 lò phản ứng hạt nhân đặt tại tỉnh Banten, Trung Java và Tây Java. Các chuyên gia thuộc Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc gia Indonesia cho biết, với ưu thế về địa lý và tài nguyên, Indonesia có thể xây dựng hơn 30 lò phản ứng hạt nhân phục vụ mục đích phát triển kinh tế.

Hiện Indonesia có 3 lò phản ứng hạt nhân đặt tại tỉnh Banten, Trung Java và Tây Java.  Các chuyên gia thuộc Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc gia Indonesia cho biết, với ưu thế về địa lý và tài nguyên, Indonesia có thể xây dựng hơn 30 lò phản ứng hạt nhân phục vụ mục đích phát triển kinh tế.


 Hat-nhan.jpg


Hãng thông tấn Antara dẫn lời một chuyên gia Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc gia Indonesia nói rằng, mỗi tỉnh tại quốc gia này đều có đủ điều kiện phát triển lò phản ứng hạt nhân.

 

Cũng theo các chuyên gia Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc gia Indonesia, Hàn Quốc có diện tích chỉ bằng 1 phần 3 đảo Java, nhưng đã có tới hơn 20 lò phản ứng hạt nhân. Năng lượng hạt nhân rẻ và ít gây ô nhiễm môi trường hơn so với các dạng năng lượng khác. Do đó, việc phát triển năng lượng hạt nhân vì mục đích hoà bình là đúng đắn và cần thiết.

 

Mai Ngọc Khương (theo mạng tin tức Trung Quốc)

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện