Monday, 29/04/2024 | 00:18 GMT+7

Chính phủ Anh luật pháp hóa kế hoạch Green Deal

20/12/2010

Bộ trưởng bộ năng lượng Anh, ông Chris Huhne cũng thông báo một số quy định được đưa ra để bảo vệ những người tiêu dùng tham gia chương trình Green Deal khỏi những nhà buôn lừa đảo. Các biện pháp bảo vệ này đảm bảo khách hàng sẽ nhận được những lời khuyên chính xác để nâng cao hiệu suất sử dụng năng lượng.

Đầu tháng 12, chính phủ Anh đã công bố dự thảo Luật năng lượng trong đó đưa ra kế hoạch tiết để thực hiện đề án Green Deal, phổ biến việc sử dụng năng lượng hiệu quả ở nước này.


Dự thảo luật khẳng định các doanh nghiệp cũng như các hộ gia đình đều có thể tham gia vào chương trình Green Deal khi chương trình này được bắt đầu vào năm 2012. Những người tham gia chương trình có thể thực hiện các biện pháp nâng cao hiệu suất năng lượng mà không phải trả chi phí ban đầu. Thay vào đó, chi phí này sẽ được trả bằng một khoản phí trên hóa đơn tiền điện của họ.


anh 5.jpg


Bộ trưởng bộ năng lượng Anh, ông Chris Huhne cũng thông báo một số quy định được đưa ra để bảo vệ những người tiêu dùng tham gia chương trình Green Deal khỏi những nhà buôn lừa  đảo. Các biện pháp bảo vệ này đảm bảo khách hàng sẽ nhận được những lời khuyên chính xác để nâng cao hiệu suất sử dụng năng lượng.


Chỉ những người lắp đặt được công nhận và làm việc cho một công ty có uy tín mới có thể tham gia chương trình Green Deal. Việc bảo hành cùng với các khoản bảo hiểm sẽ bảo đảm lợi ích của khách hàng nếu có sai sót trong quá trình thực hiện.


Dự luật cũng cho phép Bộ trưởng có thể đưa ra các quy định nhằm đảm bảo những người cho thuê nhà sẽ thực hiện các biện pháp hợp lý để nâng cao hiệu suất năng lượng trong ngôi nhà họ cho thuê.


Mặc dù hầu hết nội dung đề cập tới kế hoạch Green Deal, Dự thảo luật cũng bao gồm một số biện pháp để khuyến khích đầu tư vào hệ thống truyền tải điện ngoài khơi nhằm bảo đảm các trang trại gió ngoài khơi có thể hòa vào lưới điện quốc gia.


Những điều khoản của dự luật đã nhận được sự ủng hộ rộng lớn, tuy nhiên một số tổ chức trong đó có Viện Công nghệ Năng lượng (ETI) và một nhóm vận động hàng lang doanh nghiệp CBI cũng cảnh báo rằng nhiệm vụ nâng cao hiệu suất năng lượng của đất nước thực sự là một thử thách lớn.


Ông Rhian Kelly thuộc nhóm CBI cho biết chính phủ sẽ cần giải quyết vấn đề tài chính và phổ biến dự luật nhằm thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng cũng như giới doanh nghiệp.


Kim Anh (theo energyefficiencynews.com)

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện