Sunday, 28/04/2024 | 17:42 GMT+7

Trung Quốc đăng cai tổ chức hội nghị Quang điện lớn nhất thế giới

17/05/2012

Sau một năm chuẩn bị, Hội nghị và Triển lãm sản xuất quang điện Quốc tế SNEC đã diễn ra từ ngày 15 tại Trung Tâm Hội chợ triển lãm Quốc tế Thương Hải.

Sau một năm chuẩn bị, Hội nghị và Triển lãm sản xuất quang điện Quốc tế SNEC đã diễn ra từ ngày 15 tại Trung Tâm Hội chợ triển lãm Quốc tế Thương Hải.

Sự kiện được tổ chức trong 3 ngày này và đã phá vỡ kỉ lục trước đó của mình khi thu hút 2.200 nhà triển lãm từ các châu lục. Các sản phẩm mới nhất của được trưng bày trong không gian 200.000 m2.

d9ec39585_sunpowersundialsolarchina.jpg

Các chuyên gia uy tín nhất thế giới về quang điện và các “gã” khổng lồ trong ngành công nghiệp này như Power, Yingli Green Energy, GCL, JA Solar Power, LDK Solar Power, REC, SMA, Hanwha-SolarOne, OCI và Dupont.

Suntech giới thiệu công nghệ "Pluto”, trong khi đó, Trina mang tới dòng sản phẩm pin quang điện mới Honey PV. Còn SMA giới thiệu tới công chúng các doanh nghiệp cùng hệ thống.

Một trong những diễn giả chính tại hội nghị là Martin Green, giám đốc nghiên của Trung tâm quang điện ARC cao cấp tại Đại học New South Wales, Úc.

Ngoài ra, hội nghị cũng có sự tham gia của các diễn giả: Ông Reinhold Buttgereit, tổng thư ký của Hiệp hội Công nghiệp quang điện châu Âu, ông A. Rhone Resch, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Hiệp hội Công nghiệp năng lượng mặt trời, ông Charles Gay, chủ tịch của Hãng Vật liệu ứng dụng và Quang năng ứng dụng, đồng sáng lập Quỹ Greenstar, và ông Makoto Konagai, Chủ tịch Hiệp hội năng lượng mặt trời Nhật Bản, Giáo sư tại Viện công nghệ Tokyo.

Hội nghị Quang điện được tổ chức với tám phiên với các chủ đề khác nhau, từ công nghệ quang năng tiên tiến, đối thoại giữa các nhà lãnh đạo hoạt động trong lĩnh vực năng lượng mặt trời tới công nghệ lưới điện thông minh, phân tích thị trường và đầu tư ra nước ngoài.

Các sự kiện khác bao gồm hội nghị về biến đổi khí hậu, phương thức kinh doanh tại Mỹ và hội thảo quan hệ hợp tác Trung-Đức về quang điện. Các phiên họp về sáng kiến quang năng trên mái nhà, công nghệ quang năng tại Trung Quốc, các nước Bắc Mỹ và phổ biến kiến thức về thuế chống bán phá giá của Mỹ cũng được tổ chức.

Lê My (theo China Daily)

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện