Saturday, 04/05/2024 | 10:47 GMT+7

Phát động cuộc thi “Ý tưởng tiết kiệm điện” năm 2012

22/08/2012

ổng Công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh – EVN HCMC và Báo Sài Gòn Giải phóng tổ chức lễ phát động cuộc thi “Ý tưởng tiết kiệm điện – năm 2012”.

Nhằm hưởng ứng chủ trương của Chính phủ trong công tác tăng cường tuyên truyền tiết kiệm điện đến với người dân cả nước, đồng thời giúp người dân hiểu rõ lợi ích trong việc tiết kiệm điện, và an toàn sử dụng điện, sáng nay, ngày 16/8/2012, Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh – EVN HCMC và Báo Sài Gòn Giải phóng tổ chức lễ phát động cuộc thi “Ý tưởng tiết kiệm điện – năm 2012”.

98bcac141_phat_dong_2012.jpg

Nội dung cuộc thi bao gồm, các bài dự thi hưởng ứng chủ trương, chính sách, quy định của Nhà nước về sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả, an toàn, trên các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, sinh hoạt đối với các cơ sở sản xuất, cơ quan hành chính sự nghiệp, các hộ gia đình. Khuyến khích vận động người dân có ý tưởng mới và sáng tạo trong việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả. Cuộc thi cũng nhằm phản ánh và biểu dương điển hình tổ chức, cá nhân thực hiện tốt công tác tiết kiệm điện điện nhưng vẫn đảm bảo tuân thủ đúng pháp luật trong việc sử dụng điện.

Đối tượng dự thi là các tổ chức, doanh nghiệp hoặc công dân Việt Nam đang làm việc, học tập và sinh sống tại Việt Nam (ngoại trừ các thành viên trong Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và Tiểu Ban chấm sơ khảo cuộc thi này, không được tham gia. Bài dự thi được viết tối đa 1.200 chữ, có thể đính kèm hình ảnh chụp minh họa (nếu có) và phải đáp ứng tối thiểu một trong các quy định sau: Phổ biến chủ trương, chính sách, quy định của Nhà nước về sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả trên các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, sinh hoạt đối với các cơ sở sản xuất, cơ quan hành chính sự nghiệp, các hộ gia đình; có ý tưởng mới, sáng tạo trong việc sử dụng các thiết bị điện tiết kiệm và hiệu quả; phản ánh và biểu dương điển hình tổ chức, cá nhân thực hiện tốt công tác tiết kiệm điện, nhưng vẫn đảm bảo tuân thủ đúng pháp luật trong việc sử dụng điện.

Thời gian gửi bài thi từ 22/8/2012 đến hết ngày 22/11/2012. Bài dự thi gửi về: Trung tâm Truyền thông – Báo SGGP, địa chỉ 450 Nguyễn Thị Minh Khai – Phường 5 - Quận 3 - TP. Hồ Chí Minh hoặc Email: ytuongtietkiemdien2012@gmail.com

Giải thưởng chung cuộc khi kết thúc cuộc thi: 01 giải Nhất: 25 triệu đồng; 01 giải Nhì: 15 triệu đồng; 01 giải Ba: 10 triệu đồng và 10 giải khuyến khích mỗi giải 5 triệu đồng.

Minh Sơn

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện