Saturday, 04/05/2024 | 21:51 GMT+7

Tổ hợp nhà máy quang lớn nhất Mỹ Latinh đang được xây dựng

25/10/2012

Yingli Green Energy, một trong những công ty năng lượng mặt trời hàng đầu trên thế giới đã công bố đang cung cấp hệ thống pin quang điện công suất 40 MW cho dự án nhà máy điện mặt trời lớn nhất ở châu Mỹ Latinh.

Yingli Green Energy, một trong những công ty năng lượng mặt trời hàng đầu trên thế giới đã công bố đang cung cấp hệ thống pin quang điện công suất 40 MW cho dự án nhà máy điện mặt trời lớn nhất ở châu Mỹ Latinh.

Nhà máy điện mặt trời này là dự án hợp tác giữa hãng Gestamp Solar và Solarpack, cùng các công ty địa phương ở Peru. Nó sẽ được xây dựng tại 2 cơ sở khác nhau, mỗi nhà máy có công suất 20 MW: một nhà máy ở Tacna rộng gần 120 hecta và 1 một ở Moquera, rộng gần 123 hecta. 

fa6b526d0_dien_mat_troi.jpg

Khi hoàn thành, đây sẽ là tổ hợp nhà máy điện mặt trời lớn nhất ở Mỹ Latinh. Theo ước tính, nó có thể sản xuất đủ điện năng cung cấp cho hơn 76.000 hộ gia đình và giảm phát thải khoảng 24.000 tấn CO2 mỗi năm. 

Ông Liansheng Miao, Chủ tịch, kiêm Giám đốc điều hành Yingli Green Energy cho biết: “Chúng tôi rất vui khi đạt được một dấu mốc quan trọng như thế này ở Mỹ Latinh. Peru là một trong những thị trường mới nổi quan trọng nhất ở châu Mỹ Latinh bởi tiềm năng năng lượng mặt trời mạnh mẽ của nó. Bằng cách cung ứng các mô-đun quang năng cho dự án này và tận dụng tài trợ của chúng tôi cho FIFA World Cup 2014 ở Brazil, chúng tôi đang mở đường cho sự phát triển đáng kể khắp Nam Mỹ”. 

Fernando Calisalvo, Tổng Giám Yingli Green Energy Tây Ban Nha, cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng hợp tác với Gestamp năng lượng mặt trời và với Solarpack để hoàn thành nhà máy điện mặt trời lớn nhất ở châu Mỹ Latinh. Dự án này đóng một vai trò chiến lược quan trọng trong thành công tiếp theo của chúng tôi”. 

Ông Jorge Barredo, Giám đốc điều hành của Gestamp cũng khẳng định: "Dự án này củng cố sự hiện diện của chúng tôi ở Mỹ Latinh và là một trong những trụ cột chính trong hoạt động mở rộng ra quốc tế của chúng tôi. Đồng thời, nó cũng giúp chúng tôi trở thành một trong những công ty điện mặt trời hàng đầu trong ngành công nghiệp này ở Mỹ Latinh”. 

Lê My (theo Cleantechnica)
Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện