Saturday, 27/04/2024 | 13:18 GMT+7

Anh: Sử dụng pin mặt trời để giảm thiểu khí thải nhà kính

11/04/2013

Được xây dựng vào năm 1886, nhà ga xe lửa Blackfriars là trạm cuối của hệ thống đường sắt ở trung tâm thủ đô Luân Đôn, nước Anh. Hiện, trên nóc của nhà ga này được lắp đặt 4.400 tấm pin mặt trời.

Được xây dựng vào năm 1886, nhà ga xe lửa Blackfriars là trạm cuối của hệ thống đường sắt ở trung tâm thủ đô Luân Đôn, nước Anh. Hiện, trên nóc của nhà ga này được lắp đặt 4.400 tấm pin mặt trời. Việc thay đổi trên không chỉ tạo ra diện mạo mới cho nhà ga mà còn cung cấp nguồn năng lượng sạch cho các hoạt động tại đây.

f0b934218_blackfriars.jpg

4.400 tấm pin mặt trời đã được lắp trên nóc nhà ga xe lửa Blackfriars

Ngoài việc cung cấp nguồn năng lượng có thể tái tạo được, những tấm pin mặt trời này còn giúp quảng bá ý tưởng về bảo vệ môi trường. Ông Gavin Roberts, người quản lý dự án trên thuộc Công ty Solar Century cho biết: "Lợi ích từ việc sử dụng năng lượng tái tạo được là quá rõ ràng. Chúng ta không phải tốn nhiều nhiên liệu để vận hành các hệ thống và cũng không thải nhiều khí CO2. Vì thế, nước Anh muốn đạt mục tiêu giảm lượng khí thải nhà kính thì càng phải phát triển lĩnh vực năng lượng sạch."

Hiện, những tấm pin mặt trời còn góp phần làm tăng thêm vẻ đẹp của công trình kiến trúc nhà ga trung tâm. Theo các chuyên gia, năng lượng thu được từ các tấm pin mặt trời sẽ đáp ứng một nửa nhu cầu điện hàng năm của nhà ga Blackfriars. Điều này đồng nghĩa với việc nhà ga sẽ giảm được khoảng 510 tấn khí thải nhà kính.

Thúy Hằng


Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện