Wednesday, 08/05/2024 | 20:16 GMT+7

Corrolla Hybrid tiêu thụ nhiên liệu ít hơn mẫu Prius

20/06/2013

Phiên bản Prius hybrid hiện có mức tiêu thụ nhiên liệu là 32,6km/lít xăng.

f323b958d_avatar_2.jpgMột nguồn tin ngày 10/6 cho biết phiên bản hybrid của mẫu xe Corolla mà hãng sản xuất xe hơi Nhật Bản Toyota nhiều khả năng sẽ giới thiệu trong tháng Tám tới sẽ có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn so với mẫu Prius hybrid hatchback.

Phiên bản Prius hybrid hiện có mức tiêu thụ nhiên liệu là 32,6km/lít xăng.

Nguồn tin trên cho hay Toyota đã cải thiện cơ chế động cơ hybrid chạy xăng-điện, vì thế mẫu Corolla hybrid sắp tới có thể có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn nhiều.

Theo nguồn tin này, mẫu Corolla hybrid mới trên sẽ có mức tiêu thụ nhiên liệu không dưới mức 35,4km/lít của phiên bản Aqua cỡ nhỏ hơn của Toyota, còn được biết tới là mẫu Prius C hatchback ở thị trường Bắc Mỹ.

Toyota nhiều khả năng sẽ ấn định mức giá bán dự kiến của phiên bản Corolla hybrid này ở mức hai triệu yen so với mức 2,17 triệu yen của mẫu Prius. Tuy nhiên, mẫu Corolla hybrid này vẫn có giá cao hơn 300.000-400.000 yen so với mẫu Corolla sử dụng động cơ xăng thuần túy.

Hãng xe của Nhật trên cũng có kế hoạch lôi kéo khách hàng ở mọi lứa tuổi khi chế tạo phiên bản Corolla hybrid ở nhiều dạng khác nhau, từ sedan tới station wagon.

Toyota cũng giao nhiệm vụ cho chi nhánh Toyota Motor East Japan Inc. ở tỉnh Miyagi sản xuất các mẫu Corolla cho thị trường nội địa.

Mặc dù mẫu Corolla là mẫu xe bán chạy hàng đầu ở Nhật Bản trong ba thập niên tính đến đầu những năm 2000 song trong những năm gần đây, mẫu Prius và Aqua đang ngày càng được ưa chuộng hơn.

Hồi tháng Năm, mẫu Corolla đứng ở vị trí số tám tại thị trường Nhật Bản xét về lượng xe bán ra, trong đó không tính các mẫu xe cỡ nhỏ trang bị động cơ tới 660cc.

Mẫu Corolla hiện nay là mẫu xe thế hệ thứ 11 kể từ khi mẫu xe thế hệ đầu tiên của mẫu xe này xuất hiện tại các đại lý của Nhật Bản trong năm 1966.

Thúy Hằng


Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện