Friday, 26/04/2024 | 11:57 GMT+7

Công tơ điện tử giúp tiết kiệm điện

12/10/2013

“Công tơ điện tử của công ty được thiết kế và sử dụng linh kiện điện tử, có khả năng tiết kiệm điện khoảng 27% so với công tơ cơ khí. Do đó, nếu triển khai hàng loạt với số lượng khoảng 3 triệu khách hàng/năm thì có thể tiết kiệm điện cho ngành điện khoảng 6,5 triệu kWh".

Ông Thái Thành Nam – Phó giám đốc Công ty Công nghệ thông tin – Tổng công ty Điện lực miền Trung (CPC IT) cho biết: “Công tơ điện tử của công ty được thiết kế và sử dụng linh kiện điện tử, có khả năng tiết kiệm điện khoảng 27% so với công tơ cơ khí. Do đó, nếu triển khai hàng loạt với số lượng khoảng 3 triệu khách hàng/năm thì có thể tiết kiệm điện cho ngành điện khoảng 6,5 triệu kWh".

 03a6832b8_congtodt2.jpg

Lắp ráp công tơ điện tử DT01P-RF tại xưởng sản xuất của CPC IT.

Nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10/2013, đoàn công tác UBND thành phố Đà Nẵng do ông Phùng Tấn Viết – Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng làm trưởng đoàn đã đến làm việc và tham quan Xưởng sản xuất điện tử - Công ty CNTT Điện lực miền Trung (CPC IT).

Ông Trần Dũng – Giám đốc CPC IT cho biết, riêng sản phẩm công tơ điện tử DT01P-RF, CPC IT đã sản xuất, cung cấp hơn 470.000 công tơ cho các Công ty điện lực khu vực miền Trung – Tây Nguyên.

fb5220c2b_congtodt1.jpg

Công nhân Điện lực đang thay thế công tơ điện tử DT01P-RF cho khách hàng.

Vào tháng 7/ 2013, sản phẩm công tơ điện tử DT01P-RF được Trung tâm Quacert cấp chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn IEC 62053-21: 2003, được công nhận sản phẩm hiệu quả năng lượng. Đây là cơ sở để đơn vị mở rộng dây chuyền sản xuất, nâng công suất của xưởng điện tử lên 500.000 công tơ/năm.

Ngoài cung cấp lắp đặt cho khách hàng tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên, CPC IT đã từng bước mở rộng cung cấp cho các đơn vị hoạt động điện lực phía Bắc, trong và ngoài EVN. Với sự phát triển như hiện nay, thời gian tới, CPC IT có phương hướng phát huy mạnh hơn nữa, mở rộng hơn thị trường trong nước và tiến đến xuất khẩu sang Lào, Campuchia...

Việc nghiên cứu thành công đưa vào lắp đặt sử dụng công tơ điện tử DT01P-RF được tích hợp công nghệ đọc chỉ số, thu thập và quản lý dữ liệu công tơ từ xa; không chỉ giúp Tổng công ty điện lực miền Trung tiếp kiệm đáng kể chi phí nhập thiết bị, tăng năng suất lao động mà còn tự chủ trong việc cân đối  sản xuất kinh doanh.

Theo EVNnews
Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện