Saturday, 27/04/2024 | 01:33 GMT+7

Trao giải Giải báo chí “TKNL trong chiếu sáng – Loại bỏ bóng đèn sợi đốt để bảo vệ môi trường” năm 2013

20/02/2014

Chiều 19/2, tại Hà Nội,Ban tổ chức đã tổ chức lễ trao giải báo chí tuyên truyền, nâng cao nhận thức về “TKNL trong chiếu sáng – Loại bỏ bóng đèn sợi đốt để bảo vệ môi trường” năm 2013.

Chiều 19/2, tại Hà Nội, Viện Chiến lược, chính sách tài nguyên và môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Hội nhà báo Việt Nam và Tạp chí Ánh sáng và Cuộc sống đã phối hợp tổ chức lễ trao giải báo chí tuyên truyền, nâng cao nhận thức về “TKNL trong chiếu sáng – Loại bỏ bóng đèn sợi đốt để bảo vệ môi trường” năm 2013. 

3205cf362_anh_1_ong_dung1.jpg

Ông Trần Bá Dung phát biểu tại lễ trao giải

Ông Lưu Huyền Hậu – Trưởng ban tổ chức cho biết, được phát động từ tháng 10/2012, giải báo chí tuyên truyền, nâng cao nhận thức về “TKNL trong chiếu sáng – Loại bỏ bóng đèn sợi đốt để bảo vệ môi trường” năm 2013 đã nhận được hơn 130 tác phẩm tham dự giải thuộc các lọai hình báo in, báo điện tử, báo ảnh, mô hình… của các tác giả chuyên và không chuyên, các đơn vị Hội nhà báo tỉnh, thành phố, các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, các Tổng công ty điện lực… Đặc biệt, ban tổ chức còn nhận được các công trình nghiên cứu, điều tra về đề tài TKNL. Theo đó, ban tổ chức đã quyết định trao giải cho 20 tác phẩm gồm 1 giải A, 4 giải B, 8 giải C, 7 giải khuyến khích. Bên cạnh đó, với số lượng hơn 70 tác phẩm tham dự, ban tổ chức cũng quyết định trao giải giành cho tập thể có số lượng tác phẩm dự thi nhiều nhất cho 3 nhóm Tự Hào, Sao Vàng, Lạc Hồng – sinh viên Học viện An ninh. 

bef930711_anh_2_giai_a1.jpg

Tác giả Lê Công – Giải A

Ông Trần Bá Dung – phó trưởng ban tổ chức giải, Trưởng ban Nghiệp vụ - Hội nhà báo Việt Nam cho biết thêm, đề tài “TKNL trong chiếu sáng – Loại bỏ bóng đèn sợi đốt để bảo vệ môi trường” là một đề tài rất khó viết. Vì vậy, sau 3 tháng phát động, việc giải thưởng nhận được hơn 130 bài dự thi là một điều thành công. Hơn nữa, không chỉ thu hút được những người làm báo chuyên nghiệp và không chuyên, việc thu hút được một lực lượng lớn người dân tham gia giải thưởng cũng là một trong những điều thành công lớn của dự án, chứng tỏ người dân đã có ý thức rất cao trong việc thay đổi ý thức sử dụng các thiết bị điện năng, tập trung nhiều hơn cho các sản phẩm hiệu suất cao, tiết kiệm điện. Do đó, nên duy trì giải thưởng lâu dài để làm tốt hơn nữa vai trò truyền thông, thúc đẩy người dân sử dụng bóng đèn compact thay cho bóng đèn sợi đốt. Đồng thời mở rộng hơn nữa phạm vi của cuộc thi sang cả thể loại báo phát thanh, truyền hình thay vì chỉ có báo in và báo điện tử như hiện nay.

Một số hình ảnh lễ trao giải:

ec9777625_anh_3_giai_b1.jpg
Nhóm tác giả đạt giải B

2fd2a1591_anh_4_giai_c1.jpg

Nhóm tác giải đoạt giải C

ec9777625_anh_3_giai_b1.jpg
Nhóm tác giả đoạt giải khuyến khích

ca797e967_anh_6_giai_tap_the1.jpg

Giải tập thể cho Học viện An ninh

Bảo Anh
Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện