Monday, 06/05/2024 | 23:44 GMT+7

Năng lượng sạch thu hút sự quan tâm của các gia đình tại Hội chợ Năng lượng New York

07/07/2014

Nhiều người dân đã tìm được những sản phẩm tiết kiệm năng lượng phục vụ cho sinh hoạt và sản xuất tại hội chợ này.

David DeMarco đến từ New York, cuối cùng đã có cơ hội tham gia Hội chợ Năng lượng của Hiệp hội Năng lượng tái tạo Midwest. Tại đây, ông tìm thấy một giải pháp để giảm chi phí sưởi cho nhà máy rượu của mình.

DeMarco là một trong số hàng ngàn người tham dự lễ hội được tổ chức hàng năm kéo dài ba ngày (đây là lần thứ 25). Sự kiện này được tổ chức tại Custer và tại đó diễn ra một loạt các buổi trình diễn, hội thảo và triển lãm, nơi mọi người có thể tìm hiểu về các sản phẩm năng lượng sạch.

Vào thứ bảy, DeMarco liên hệ với Liên minh Năng lượng tái tạo nông thôn (RREAL), một tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở tại Minnesota cung cấp hệ thống sưởi bằng năng lượng mặt trời cho các gia đình có thu nhập thấp và bán các sản phẩm ở mức giá thị trường. DeMarco đã nghiên cứu tới việc lắp đặt các tấm pin mặt trời cho Các hầm chứa rượu của mình.

Heather Butcher, giám đốc RREAL, cho biết việc lắp đặt các tấm pin mặt trời có thể giúp một gia đình tiết kiệm đến 25% chi phí sưởi ấm thông thường trong mùa đông. Bà đã tham dự Hội chợ Năng lượng trong bốn năm và cho biết mục tiêu của tổ chức là tuyên truyền nhận thức về công việc mà Liên minh đang làm và xây dựng một mạng lưới năng lượng.

3340c5d57_hoi_cho.jpg

David DeMarco (trái) đang tìm hiểu về một sản phẩm năng lượng mặt trời

Butcher cho biết tổ chức của bà đã thực hiện lắp đặt hàng trăm hệ thống sưởi mặt trời và hầu hết các gia đình đều thấy hài lòng với kết quả mang lại.

“Họ có thể tiết kiệm thêm chút tiền vào mùa đông," Butcher cho biết.

Bà cũng tiết lộ rằng hiện tổ chức đang có một danh sách các gia đình có thu nhập thấp chờ đợi đến lượt lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời.

"Còn rất nhiều gia đình chúng tôi muốn giúp đỡ nhưng chúng tôi không có đủ các nguồn lực," Butcher cho biết thêm rằng tổ chức này chủ yếu dựa vào tài trợ và viện trợ chính phủ.

Hiện tại cũng có một chương trình Năng lượng tái tạo North Wind nhằm giúp các gia đình cắt giảm chi phí dùng điện, đây là một dự án lắp đặt năng lượng mặt trời khởi động vào năm 2007. North Wind bắt đầu tham gia Hội chợ Năng lượng từ năm 2008, Josh Stolzenburg cho biết.

Tại hội chợ năm nay, Stolzenburg và đồng nghiệp của ông trình diễn một số công nghệ mới trong đó có hệ thống nồi hơi khí hóa gỗ.

"Đó thực sự là một thiết bị tuyệt vời," Stolzenburg, một trong bốn người sáng lập của Dự án Năng lượng North Wind cho biết.

Không giống như các lò đốt gỗ ngoài trời khác, những loại mà theo Stolzenburg tạo ra lượng khí thải lớn vào không khí, lò đốt khí hóa gỗ thu nhận tất cả năng lượng từ gỗ, nhúng vào trong nước và sử dụng nó để cung cấp năng lượng cho một tòa nhà.

"Thiết bị này thực sự an toàn hơn rất nhiều so với bếp củi hoặc nồi hơi gỗ ngoài trời," Stolzenburg nói.

Mặc dù Dự án Năng lượng North Wind vẫn thường xuyên tham dự hội chợ để quảng bá về chương trình của mình, Stolzenburg tiết lộ rằng ông có một bất ngờ trong năm nay.

"Hôm nay, tôi mới được nhận một tấm séc - là hợp đồng đầu tiên chúng tôi ký kết được tại hội chợ", ông nói.

Yến Phạm (Theo wisconsinrapidstribune.com) 

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện