Thursday, 02/05/2024 | 20:37 GMT+7

Chính phủ Úc phát hành ứng dụng quản lý năng lượng

05/08/2014

Chính phủ Úc vừa phát hành một ứng dụng miễn phí trên điện thoại kiểm soát việc sử dụng năng lượng tại các hộ gia đình và doanh nghiệp.

Chính phủ Úc vừa phát hành một ứng dụng miễn phí trên điện thoại kiểm soát việc sử dụng năng lượng tại các hộ gia đình và doanh nghiệp. Theo đó, người dân có thể tải phần mềm này cho các dòng điện thoại của Apple, Android, Black Berry và một số dòng điện thoại thông minh khác.

Ứng dụng này cho phép người sử dụng biết được mức năng lượng mà mình đang sử dụng. Điều đặc biệt là các nguồn năng lượng như gas, điện, dầu được hiển thị và quy đổi luôn thành giá tiền. Từ đó, người dân có thể đánh giá mức tiêu thụ năng lượng của các loại thiết bị, tiến tới thay thế và loại bỏ các thiết bị tiêu tốn nhiều năng lượng. Bởi vậy, ngay khi phát hành, ứng dụng đã nhận được sự chào đón đông đảo của người sử dụng.

c011611d6_cp_uc.jpg

Phần mềm điện thoại giúp người dùng biết được mức tiêu thụ năng lượng quy đổi thành tiền

Bộ trưởng Bộ truyền thông Malcolm Turnbull cho biết, phần mềm này là một trong nhiều sáng kiến của Chính phủ Úc thúc đẩy người dân sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả và đẩy mạnh việc tiêu thụ các thiết bị tiết kiệm năng lượng. Kể từ khi Chính phủ Úc chú trọng hơn đến vấn đề năng lượng, số lượng các thông tin, dữ liệu, phần mềm về năng lượng được đăng tải trên trang thông tin của Chính phủ đã tăng gấp 7 lần.

Nhận xét về ứng dụng này, ông Macfarlane, Bộ trưởng Bộ Công nghiệp cho biết: “Ứng dụng này đánh giá mức tiêu thụ năng lượng về mặt tài chính. Bằng việc quy đổi tổng mức năng lượng sang giá tiền, người dân có thể nhìn thấy những gì họ đang tiết kiệm. Các hộ gia đình tại Úc và các doanh nghiệp có thể dễ dàng lựa chọn các thiết bị tiết kiệm năng lượng hơn, giúp giảm hóa đơn tiền điện của họ”. 

Hải Yến (Theo minister.innovation.gov.au)

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện