Tuesday, 07/05/2024 | 01:24 GMT+7

Enertec Expo 2014 : Mang đến nhiều giải pháp TKNL

19/07/2014

Sáng 16/7, Triển lãm quốc tế lần thứ 4 về Công nghệ & Thiết bị điện (Vietnam ETE 2014) và Hội chợ Triển lãm Quốc tế Công nghệ sản phẩm Tiết kiệm năng lượng & Năng lượng xanh (Enertec Expo 2014) đã chính thức khai mạc

Sáng 16/7, Triển lãm quốc tế lần thứ 4 về Công nghệ & Thiết bị điện (Vietnam ETE 2014) và Hội chợ Triển lãm Quốc tế Công nghệ sản phẩm Tiết kiệm năng lượng & Năng lượng xanh (Enertec Expo 2014) đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Tân Bình, TP Hồ Chí Minh (TPHCM). Triển lãm do Sở Công Thương TPHCM phối hợp Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVN HCM) và Công ty C.I.S Vietnam tổ chức.


8111ee977_hc1.jpg


Một gian hàng tiết của doanh nghiệp Việt Nam tại hội chợ


Hội chợ lần này có sự quy tụ của hơn 104 doanh nghiệp Việt Nam và các quốc gia có nền công nghệ kỹ thuật tiên tiến như Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Malaysia,…với hơn 250 gian hàng trưng bày. Năm nay, các doanh nghiệp mang đến những thành tựu công nghệ mới nhất của ngành thiết bị điện, những công nghệ, sản phẩm mới về tiết kiệm năng lượng và năng lượng xanh. 


Đây là cơ hội để các doanh nghiệp và người tiêu dùng tiếp cận với các công nghệ, sản phẩm tiết kiệm năng lượng và năng lượng xanh, đồng thời nâng cao ý thức trong việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả các sản phẩm tiết kiệm năng lượng, năng lượng xanh của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước. 


d76af33de_hc2.jpg


Doanh nghiệp giới thiệu cho khách hàng về sản phẩm


Trong khuôn khổ triển lãm, Sở Công thương TP.HCM, Tổng Công ty Điện lực TP.HCM, Viện Năng lượng (Bộ Công Thương) và các đơn vị liên quan sẽ tổ chức một số cuộc hội thảo, diễn đàn liên quan đến chiến lược phát triển công nghệ, thiết bị điện, năng lượng xanh và tiết kiệm năng lượng như: “Dán nhãn năng lượng” và “Tiềm năng phát triển năng lượng xanh và năng lượng tái tạo tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam”...


aaca7a914_hc_3.jpg


Gian hàng của Tổng công ty điện lực TP. HCM


Cùng với các hoạt động của triển lãm, còn có nhiều hoạt động phối hợp tuyên truyền, quảng bá trực tiếp hướng tới cộng đồng nhằm vận động nhân dân tiết kiệm năng lượng và tăng cường sử dụng các sản phẩm năng lượng xanh như: Chương trình Đạp xe truyền thông, vận động cộng đồng sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; Chương trình bốc thăm trúng thưởng các sản phẩm tiết kiệm năng lượng có giá trị của nhà tài trợ.


Được biết, nhờ triển khai các chương trình Tiết kiệm điện, tổng sản lượng điện tiết kiệm trên toàn địa bàn TP.HCM trong giai đoạn 2009-2013 là hơn 1,79 tỷ kWh, tương ứng với số tiền tiết kiệm là 2.689 tỷ đồng. Trong 6 tháng đầu năm 2014, trên địa bàn TP.HCM đã thực hiện tiết kiệm được 228,36 triệu kWh, tương ứng số tiền 404 tỷ đồng.


Thanh Xuân

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện