Thursday, 02/05/2024 | 22:47 GMT+7

Những cách đơn giản giúp tiết kiệm năng lượng trong nhà tắm

22/07/2014

Giảm thời gian tắm, giảm lượng nước nóng, chỉ bật quạt thông gió khi sử dụng nhà tắm...là những cách đơn giản nhưng không kém phần hiệu quả giúp bạn tiết kiệm được năng lượng trong nhà tắm

Để tiết kiệm năng lượng trong nhà tắm, hãy thực hiện theo những lời khuyên dưới đây mỗi ngày:

Sử dụng nước

Không quá khó để bạn có thể tiết kiệm được lượng nước đáng kể bằng cách giảm thiểu thời gian tắm, giảm lượng nước sử dụng trong bồn tắm. Ngoài ra, bạn có thểm xem xét việc lắp đặt vòi sen tiết kiệm nước.

fed0997b3_voi_sen.jpg

Lắp đặt vòi sen tiết kiệm nước là cách đơn giản giúp giảm lượng nước sử dụng

Bên cạnh đó, bạn cũng nên điều chỉnh nhiệt độ của nước nóng ở mức thích hợp. Không nên tắm nước quá nóng, vừa không tốt cho sức khỏe, lại gây lãng phí năng lượng.

Thiết bị điện

Hãy đảm bảo rằng bạn chỉ bật quạt thông gió khi đang ở ở trong nhà tắm. Nếu nhà tắm của bạn có cửa sổ, hãy mở cửa sổ để không khí được lưu thông. 

Tương tự, bạn cũng chỉ nên bật máy sưởi khi có nhu cầu sử dụng, bởi máy sưởi là thiết bị tiêu tốn rất nhiều điện năng. Khi bật máy sưởi, hãy chú ý đóng kín các cửa. 

Hệ thống nước nóng

Bình nóng lạnh là một trong những thiết bị tiêu tốn nhiều điện trong gia đình. Nếu có thể, hãy tranh thủ bật nước nóng và tắm vào những giờ thấp điểm. 

5bf3246b1_binh_nong_lanh.jpg

Tắt bình nóng lạnh trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn và tránh việc bình tự động đun nóng lại nước

Không nên bật nước nóng quá lâu trước giờ tắm, bởi nước sẽ nguội và bình nóng lạnh sẽ tự động đun nóng lại nước. Hoạt động này có thể "ngốn" một lượng điện cao gấp 2-3 lần so với việc bật nóng nước một lần rồi tắt. 

Thanh Xuân (Theo powercor.com.au)

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện