Sunday, 05/05/2024 | 10:49 GMT+7

Khởi động cuộc thi Giải pháp xanh cho thành phố 2015

19/09/2014

Ngày 18-9, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Hội nghị và Triển lãm “Trải nghiệm Năng lượng Xanh và Hiệu quả 2014”, Tập đoàn Schneider Electric khởi động cuộc thi “Giải pháp xanh cho thành phố 2015” (Go Green in the city 2015).

Ngày 18-9, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Hội nghị và Triển lãm “Trải nghiệm Năng lượng Xanh và Hiệu quả 2014”, Tập đoàn Schneider Electric- chuyên gia toàn cầu về quản lý năng lượng chính thức khởi động cuộc thi “Giải pháp xanh cho thành phố 2015” (Go Green in the city 2015).

Tại vòng thi ở Việt Nam, Ban tổ chức bắt đầu nhận đơn đăng ký trên website của cuộc thi tại địa chỉ: www.gogreeninthecity.com từ ngày 18- 9 đến ngày 30-12. Đối tượng tham gia cuộc thi là các bạn sinh viên năm thứ 2 trở lên, theo học các khối ngành kinh tế và kỹ thuật, hoặc đang theo học chương trình Thạc sỹ.

Mỗi đội tham gia bao gồm 2 thành viên và phải có ít nhất  1 thành viên là nữ. Các đội thi sẽ nộp đề tài thể hiện ý tưởng về các giải pháp quản lý năng lượng thuộc các lĩnh vực đô thị cơ bản bao gồm khu dân cư, trường Đại học, bệnh viện, giao thông vận tải và ngành nước. Ngôn ngữ được sử dụng xuyên suốt qua các vòng thi là Tiếng Anh.

39f0d6e71_img_8886.jpg

Đại diện của Schneider Electric giới thiệu về cuộc thi

Các đội chơi sau khi được thành lập phải thực hiện một bài trắc nghiệm các kiến thức về lĩnh vực năng lượng. Vượt qua vòng thi trắc nghiệm, các đội sẽ lên ý tưởng và gửi bài dự thi về trang web của chương trình.

10 đội sẽ được chọn vào vòng Bán kết để chọn ra 5 đôi xuất sắc nhất tham dự vòng Chung kết. Các đội tham dự Chung sẽ được các chuyên gia của Schneider Electric Việt Nam hỗ trợ và tư vấn hoàn thiện đề tài một cách tốt nhất.

Giải thưởng của cuộc thi bao gồm 1 giải Nhất (20 triệu đồng), 1 giải Nhì (10 triệu đồng) và 1 giải Ba (5 triệu đồng). Ngoài ra, đội đạt giải Nhất sẽ đại diện cho Việt Nam tham dự vòng Chung kết khu vực Đông Á.

Trải qua 4 lần phát động cuộc thi với quy mô toàn cầu, cuộc thi Giải pháp xanh cho thành phố 2015 đang dần khẳng định là một cuộc thi mang tầm cỡ quốc tế, dành cho sinh viên về các giải pháp năng lượng xanh.

e1011e03a_dat_giai.jpg

Mai Anh và Thùy Dương đã đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc thi  “Giải pháp xanh cho thành phố 2014” toàn cầu

Tại cuộc thi “Giải pháp xanh cho thành phố 2014”, đội Việt Nam đã xuất sắc dành giải Ba toàn cầu với ý tưởng Ngân hàng năng lượng của Đặng Huỳnh Mai Anh và Nguyễn Thị Thùy Dương đến từ Đại học Ngoại thương TP.HCM.

Cuộc thi được đánh giá là cơ hội tốt giúp các bạn sinh viên được trau dồi thêm kiến thức, kinh nghiệm trong lĩnh vực năng lượng. Đồng thời, cuộc thi cũng mở ra cơ hội làm việc trong tương lai tại các tập đoàn lớn và có quy mô toàn cầu.

Minh Trang

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện