Thursday, 09/05/2024 | 20:39 GMT+7

Chương trình Trường Tiểu học tiết kiệm điện 2014 diễn ra sôi nổi tại nhiều tỉnh thành

11/10/2014

Thông qua các trò chơi, các câu hỏi, các em họ sinh đã được trang bị những kiến thức về sử dụng thiết bị điện an toàn, từ đó giúp các em nâng cao kiến thức về tiết kiệm năng lượng và tạo được thói quen tiết kiệm điện.

Năm học mới vừa chính thức bắt đầu được hơn một tháng, cũng là lúc các Trường Tiểu học trên cả nước đồng loạt phát động Chương trình "Trường Tiểu học chung tay tiết kiệm điện 2014". 

Ngày 8-10, tại Bắc Kạn, Công ty Điện lực Bắc Kạn đã phối hợp với trường Tiểu học Chợ Mới, tổ chức chương trình ngoại khóa "Trường Tiểu học chung tay tiết kiệm điện 2014". 

Hoạt động này được tổ chức với nhiều trò chơi thực hành tiết kiệm điện, thu hút 235 em học sinh tham gia. Buổi học ngoại khóa đã giới thiệu, hướng dẫn cho các em học sinh những kiến thức cơ bản trong việc sử dụng thiết bị điện hiệu quả trong gia đình, biện pháp sử dụng điện tiết kiệm, an toàn...

fd174e58c_cho_moi.jpg

Chương trình Trường Tiểu học tiết kiệm điện tại trường Tiểu học Chợ Mới

Đặc biệt thông qua các trò chơi “Học mà chơi, chơi mà học”, các câu hỏi đặt ra trong phần chơi tiết kiệm điện đã góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng và trang bị cho các em những kiến thức về sử dụng thiết bị điện an toàn, từ đó giúp các em nâng cao kiến thức về tiết kiệm năng lượng và tạo được thói quen tiết kiệm điện.

 

Dịp này, Công ty Điện lực Bắc Bạn đã tặng tài liệu “Cẩm nang gia đình tiết kiệm điện” cho các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh Trường Tiểu học Chợ Mới; tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường.

 

Tại tỉnh Bắc Giang, Công ty Điện lực Bắc Giang vừa phối hợp với Trường Tiểu học thị trấn Cao Thượng tổ chức chương trình hoạt động ngoại khóa “Trường Tiểu học chung tay tiết kiệm điện” cho hơn 700 em học sinh. Chương trình đã giới thiệu đến các em học sinh những biện pháp sử dụng điện tiết kiệm, an toàn. 


c5e47928e_cao_thuong.jpg

Học sinh Trường Tiểu học Cao Thượng tích cực tham gia trả lời cá câu hỏi về chủ để tiết kiệm điện

Sau buổi ngoại khóa, Trường Tiểu học Cao Thượng đã phát động toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường tích cực thực hiện các biện pháp tiết kiệm năng lượng, đặc biệt là nguồn điện tại nhà trường. 

 

Trong khi đó, tại tỉnh Cao Bằng, chương trình "Trường Tiểu học chung tay tiết kiệm điện 2014" diễn ra trong tháng 10, dự kiến sẽ thu hút 13 trường tham gia với hơn 4 ngàn học sinh. 


Ngày 8-10, Công ty Điện lực Cao Bằng đã tổ chức chương trình này tại trường Tiểu học Đề Thám. Với chủ đề “Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn”, học sinh được cung cấp kiến thức về điện, cách sử dụng thiết bị trong gia đình và nhà trường để tiết kiệm điện. 


9ac8371c4_cb.jpg

Chương trình Trường Tiểu học tiết kiệm điện tại trường Tiểu học Đề Thám

Thông qua các trò chơi trả lời câu hỏi…, mỗi câu hỏi đặt ra tương ứng với một số thiết bị, đồ dùng điện quen thuộc ở gia đình và trong nhà trường, như: tủ lạnh, tivi, quạt điện, máy tính...., tạo cho các em có ý thức và kỹ năng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, khi sử dụng điện trong gia đình và xã hội.

 Thanh Xuân (TH)

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện