Saturday, 11/05/2024 | 11:23 GMT+7

Singapore: Quản lý tiêu thụ điện – nước qua ứng dụng điện thoại di động

10/02/2015

Người tiêu dùng giờ đây có thể quản lý lượng tiêu thụ điện – nước của mình thông qua việc sử dụng một ứng dụng trên điện thoại

Người tiêu dùng Singapore giờ đây có thể quản lý lượng tiêu thụ điện, nước thông qua việc sử dụng một ứng dụng trên điện thoại được tung ra bởi công ty SP Services. Ứng dụng này mới được tung ra từ đầu tháng 1 năm 2015, và đến nay đã đạt 25 ngàn lượt tải về.

Flora Aw là một trong số những người dùng cảm thấy ứng dụng này thật sự hữu ích. Bà mẹ hai con này cho biết cô thường sử dụng ứng dụng này để so sánh lượng tiêu thụ hàng tháng của chính mình. Ngoài ra, cô còn có thể so sánh lượng tiêu thụ trung bình của mình với các hộ tương tự trong khu chung cư. Từ đó, cô có thể đặt mục tiêu tiết kiệm năng lượng để giảm thiểu hoá đơn tiền điện – nước trong tháng sau.

Ứng dụng này cũng cung cấp cho người dùng nhiều mẹo tiết kiệm năng lượng khác, đây là điều khiến Flora Aw cảm thấy dễ dàng hơn trong việc thay đổi thói quen sử dụng điện của mình. “Sau khi đọc các mẹo trên ứng dụng của SP, một trong những điều tôi nghĩ mình cần phải làm ngay lập tức là chỉ bật máy khi đã đủ một mẻ giặt. Trước đây, tôi thường chia nhỏ quần áo ra và bật máy hai ngày một lần”, Flora cho biết.

“Vì vậy, tôi nghĩ rằng từ giờ tôi sẽ cố đợi cho đủ một mẻ giặt và chỉ giặt ở chế độ nước lạnh. Trước đây tôi không hề biết rằng điều đó đã là quá đủ nhu cầu bình thường của mình. Ngoài ra, tôi cũng sẽ thường xuyên lau chùi sạch sẽ chiếc điều hoà nhiệt độ của mình, vì trước đó, tôi không biết rằng một chiếc máy điều hoà sạch sẽ sẽ giúp tiết kiệm năng lượng hơn,” Flora Aw cho biết thêm.

Anh Tuấn (Theo Channel News Asia)

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện