Friday, 26/04/2024 | 20:46 GMT+7

Apple được đánh giá là công ty công nghệ xanh sạch nhất thế giới

04/06/2015

Tổ chức Hòa Bình Xanh (Greenpeach) đã đưa ra một bảng đánh giá chi tiết, trong đó vinh danh Apple là công ty công nghệ xanh sạch nhất thế giới, vượt lên trên các thương hiệu nổi tiếng khác như Yahoo, Facebook, Microsoft và Google.

Tổ chức Hòa Bình Xanh (Greenpeach) đã đưa ra một bảng đánh giá chi tiết, trong đó vinh danh Apple là công ty công nghệ xanh sạch nhất thế giới, vượt lên trên các thương hiệu nổi tiếng khác như Yahoo, Facebook, Microsoft và Google. Thông tin này vừa được đăng tải trên trang mạng Mac Rumors.

Trên thực tế, dưới thời của CEO Tim Cook, Apple đã bắt đầu chú trọng đến hướng đi trở thành một công ty thân thiện với một trường, bắt đầu bằng kế hoạch sử dụng 100% nguồn năng lượng có thể tái tạo cho toàn bộ trụ sở, văn phòng và các trung tâm dữ liệu của hãng này. Trong năm nay, Apple đã cho đi vào hoạt động 2 trung tâm dữ liệu sử dụng năng lượng mặt trời tại Ireland và Đan Mạch.

Thêm vào đó, các sản phẩm của Apple cũng được thiết kế để tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường trường hơn. Một ví dụ tiêu biểu là thế hệ máy iMac ngày nay tiêu thụ ít điện năng hơn đến 97% so với phiên bản đời đầu.

Greenpeach là một tổ chức phi chính phủ gồm một nhóm các nhà hoạt động bảo vệ môi trường, bắt đầu đưa ra những đánh giá của mình về các công ty hoạt động trong lĩnh vực internet kể từ năm 2010. Trong báo cáo mới nhất vừa được đưa ra vào tháng Tư, tổ chức này xếp hạng Apple đứng đầu về thành tích sử dụng nguồn năng lượng sạch với số điểm AAAA, xếp ngay sau đó lần lượt là Facebook và Google.

Việc vinh danh Apple sẽ là động lực thúc đẩy các hãng công nghệ khác chú trọng hơn đến những mục tiêu bảo vệ môi trường trong tương lai.

Nguồn Business Insider

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện